Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU mua hụt Haaland vì Ed Woodward can thiệp

Haaland tiến gần tới việc gia nhập đội chủ sân Old Trafford, nhưng sự can thiệp của Phó chủ tịch Ed Woodward khiến thương vụ đổ bể.

Theo ESPN, HLV Ole Solskjaer được cho là đạt thỏa thuận với cá nhân tiền đạo Erling Haaland vào tháng 12/2019 về việc tiền đạo này sẽ gia nhập sân Old Trafford trong tháng 1/2020 với giá chỉ 20 triệu bảng từ RB Salzburg.

Solskjaer là thầy cũ của Haaland tại CLB Molde. Chính nhà cầm quân người Na Uy là người dạy tiền đạo sinh năm 2000 cách dứt điểm sắc bén hơn trong những ngày đầu sự nghiệp.

MU anh 1

Haaland chịu sự ảnh hưởng lớn từ Ole Solskjaer. Ảnh: Getty.

Khi vụ chuyển nhượng đang có diễn biến tốt, Phó chủ tịch Ed Woodward bất ngờ nhảy vào và hủy thương vụ do không đồng ý với các khoản phí cho người đại diện và điều khoản phá vỡ hợp đồng.

Thương vụ sau đó đổ bể. Haaland gia nhập Dortmund với giá đúng 20 triệu bảng kèm điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 75 triệu bảng và chỉ có hiệu lực sau năm 2022. Chân sút sinh năm 2000 ghi 21 bàn sau 23 trận cho đội chủ sân Signal Iduna Park từ đó tới nay.

Nguồn tin của ESPN cũng cho biết HLV Solskjaer gần như tuyệt vọng khi không thể mang Haaland và Sancho về sân Old Trafford vì sự chậm trễ của đội ngũ chỉ đạo chuyển nhượng. Hợp đồng bom tấn của MU trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020, Donny van de Beek, không phải là ưu tiên của nhà cầm quân người Na Uy trong công cuộc gia tăng sức mạnh của "Quỷ đỏ".

MU đang có khởi đầu tệ hại trong mùa giải này. "Quỷ đỏ" chỉ thắng 1 trận sau 3 vòng đầu và hiện đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng Premier League. Ở vòng gần nhất, MU bị Tottenham đè bẹp 6-1 ngay trên sân nhà Old Trafford.

Sau trận thua này, MU lập tức chiêu mộ Alex Telles từ Porto và mang Edinson Cavani về sân Old Trafford theo dạng chuyển nhượng tự do để tăng cường lực lượng. MU sẽ gặp Newcastle lúc 2h ngày 18/10 ở vòng 5 Premier League.

Haaland đánh lừa đối thủ bằng pha nhấc chân Trong trận thắng Duisburg 5-0 ở vòng 1 Cúp Quốc gia Đức, Erling Haaland "vặn sườn" hậu vệ Dominic Volkmer trước khi đem về quả đá phạt giúp Thorgan Hazard ghi bàn cho Dortmund.

MU thảm bại vì hèn nhát

MU của Ole Solskjaer để lại sự thất vọng về đội bóng hèn nhát và khủng hoảng sau thảm bại 1-6 trước Tottenham.

Thất bại trong vụ Sancho sẽ ám ảnh Man United

MU dành cả mùa hè 2020 để theo đuổi Jadon Sancho rồi nhận lấy thất bại. Điều này sẽ khiến họ bỏ lỡ cơ hội cải thiện hàng tấn công để có thể cạnh tranh danh hiệu.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm