Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU, Moyes và chuỗi ngày u ám

Trận đầu tiên tại Old Trafford, Moyes và MU tiếp tục làm các CĐV thất vọng tột độ.

Thất bại ê chề trước Sevilla đêm qua không chỉ khiến nhân vật chính của trận đấu Rio Ferdinand cảm thấy buồn và thất vọng, mà còn để lại nỗi lo lắng rất lớn cho các CĐV MU, những người đang phải trải qua một trong những mùa Hè tồi tệ nhất của CLB. Thật trớ trêu, trận đấu tôn vinh Ferdinand, huyền thoại nơi hàng thủ Quỷ đỏ đã phơi bày tất cả những yếu điểm của hệ thống phòng ngự dưới thời David Moyes.

Bất chấp không có sự hiện diện của Evra, Vidic, còn Phil Jones chỉ vào sân ở hiệp hai nhưng với những cái tên như De Gea, Ferdinand và Smalling, rõ ràng MU vẫn sở hữu những cầu thủ chất lượng ở hậu tuyến. Vậy mà chỉ sau vỏn vẹn 25 phút đầu tiên, De Gea đã 2 lần phải vào lưới nhặt bóng. Những bàn thua  đều đến sau các lỗi lầm sơ đẳng trong kèm người. Sự hời hợt của Ferdinand, Smalling, cộng thêm việc không có một tiền vệ phòng ngự hỗ trợ đã tạo điều kiện cho Sevilla, đội mùa trước chỉ đứng giữa BXH Liga, thi triển những pha dàn xếp như đá tập.

 - 1

Hàng thủ do Ferdinand chỉ huy quá sơ hở

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên trong mùa Hè này MU bộc lộ những sơ hở chết người trong cách tổ chức hàng thủ. Họ đã từng bị những đội bóng châu Á chọc thủng lưới, cho dù đẳng cấp là vô cùng chênh lệch. Tại Thái Lan, MU thua ngay trận ra mắt của Moyes. Ở Nhật Bản, họ cũng liên tục nếm trái đắng. Cho dù chỉ là tour đấu với mục đích quảng bá thương hiệu, những kết quả trên thực sự đáng báo động bởi nó là hậu quả từ một lối chơi thiếu đường nét, thiếu tính tổ chức và thiếu cả sự chỉn chu, điều mà một người mới đến như David Moyes lẽ ra phải rất chú trọng.

Như thường lệ, những thất bại gần đây của Quỷ đỏ, kể cả khi Ferguson còn tại vị, đều có một phần lỗi từ hàng tiền vệ, tuyến đáng lo nhất lúc này. Hôm qua Moyes đã xếp Anderson đá cặp cùng Cleverley nhưng bộ đôi này không thể hiện được nhiều. Cả hai đều phải rời sân trong hiệp hai sau khi đã gây thất vọng lớn. Anderson có vài pha chuyền bóng tạm được nhưng khả năng phòng ngự từ xa lại quá kém. Cleverley thậm chí còn không để lại chút ấn tượng nào cho dù đã là một cầu thủ trưởng thành được thử lửa liên tục trong những năm cuối triều đại Sir Alex.

Với bộ mặt nhạt nhòa vừa thể hiện, MU đã làm sứt mẻ khá nhiều niềm tin của NHM. Cảm giác bất an ngày một gia tăng và khi mùa giải chỉ còn 1 tuần nữa là khai mạc, David Moyes cùng các học trò không còn nhiều thời gian để thay đổi.  

Những điểm sáng le lói

Nếu để tìm ra một niềm an ủi từ trận thua Seviila, chắc chắn Moyes sẽ nhắc đến hai cái tên Januzaj và Zaha. Trong trận đấu mà nhà cầm quân người Scotland chủ động cất Van Persie, Chicharito và Welbeck nhằm chuẩn bị cho trận tranh Community Shield vào ngày mai, hàng công của Quỷ đỏ chỉ còn Henriquez nhưng tài năng trẻ này đã chơi khá thất vọng khi tỏ ra lạc lõng và thậm chí bỏ lỡ một cơ hội rất ngon ăn mà Januzaj kiến tạo đầu hiệp một.

 - 2

Januzaj tiếp tục gây ấn tượng

Có thể nói, Januzaj đã gây ấn tượng mạnh trong cả mùa Hè năm nay và thể hiện rằng anh hoàn toàn có đủ tố chất để trở thành một ngôi sao mới trong đội hình của Quỷ đỏ. Dù thể hình mỏng manh nhưng tiền vệ 18 tuổi lại sở hữu đôi chân cực dẻo, nhãn quan sắc bén và khả năng kiến tạo tuyệt vời. Nếu được trao thêm cơ hội rèn giũa, tương lai của Januzaj là vô cùng sáng sủa.

Trong khi đó, dù chỉ vào sân ở nửa sau hiệp hai, Zaha tiếp tục tạo ra những pha bóng đáng xem. Tốc độ, sự dũng mãnh và khả năng khuấy đảo của cầu thủ này mang tới rất nhiều nét tươi mới cho lối chơi có phần thiếu lửa của MU trước đó.

CĐV MU nhớ Rooney?

 - 3

Rooney không có mặt trong trận cầu tôn vinh đàn anh Ferdinand và đang bị chỉ trích khá nhiều khi có thái độ “đình công” để đòi ra đi. Tuy nhiên, chân sút 27 tuổi vẫn nhận được nhiều sự ủng hộ của các CĐV trên sân Old Trafford hôm qua. Bằng chứng là đã có những fan mang theo chân dung của Gã Shrek để ủng hộ anh ở lại với đội nhà.

Theo Khampha

Bạn có thể quan tâm