Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 thương vụ đóng băng lâu nhất ở NH Anh

Trong kỳ chuyển nhượng hè 2013, vụ chuyển nhượng liên quan đến Wayne Rooney (MU) và Luis Suarez (Liverpool) khiến báo giới tốn không ít giấy mực. Đến thời điểm hiện tại, hai chân sút kể trên vẫn chưa tìm được hướng giải quyết với CLB chủ quản.

Wayne Rooney (tiền đạo, MU)

Tương lai của tuyển thủ người Anh ở Old Trafford hiện gây tò mò cho nhiều người. Trong khi HLV David Moyes khẳng định Ro10 không phải là cầu thủ để bán, thì Rooney lại luôn lên tiếng muốn chia tay Quỷ đỏ. Đến thời điểm hiện tại, vụ chuyển nhượng lùm xùm nhất phiên chợ hè tại Anh vẫn chưa có hướng giải quyết. Để trừng phạt Ro10, vị thuyền trưởng của MU đã đẩy chân sút người Anh xuống tập cùng đội dự bị.

Rooney đòi được chuyển đến Chelsea.

Cùng thời điểm này, HLV Jose Mourinho của Chelsea thêm một lần nữa khẳng định sẽ theo đuổi Rooney đến ngày cuối phiên chợ hè 2013. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho biết sẽ “chiến đấu đến chết” để có sự phục vụ của Ro10. Với việc MU không muốn bán cầu thủ cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch Ngoại hạng Anh, Chelsea sẽ còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình theo đuổi Rooney.

Luis Suarez (tiền đạo, Liverpool)

Ở phiên chợ hè 2013, Luis Suarez từng nhiều lần lên tiếng muốn ban lãnh đạo Liverpool cho phép ra đi, nhưng nguyện vọng của chân sút người Uruguay hiện vấp phản sự phản đối quyết liệt của ông chủ John Herny. Dù nhận được đề nghị 40 triệu bảng từ Arsenal, nhưng CLB chủ sân Anfield vẫn nhất quyết không chịu ngồi vào bàn đàm phán.

Suarez có nguyện vọng khoác áo Arsenal.

Khá giống với trường hợp của Wayne Rooney (MU), Luis Suarez cũng đang phải chịu hình phạt từ đội bóng chủ quản. Tờ Dailymail đưa tin chân sút người Uruguay đã phải nhận hình phạt tập luyện một mình do có thái độ chống đối. Tuy nhiên, Luis Suarez vẫn khẳng định quyết tâm muốn chuyển đến khoác áo Arsenal.

Florent Malouda (tiền vệ)

Mùa hè 2012, tuyển thủ người Pháp lên tiếng chỉ trích phương pháp tập luyện của cựu HLV Di Matteo của Chelsea. Đó là lý do khiến Florent Malouda không được góp mặt trong đội hình CLB thành London. Tháng 6/2013, cầu thủ 33 tuổi người Pháp hết hạn hợp đồng với đội chủ sân Stamford Bridge và ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Malouda vui mừng sau khi rời Chelsea.

Điểm dừng chân của Florent Malouda là CLB Trabzonspor (Thổ Nhĩ Kỳ). Sau khi thoát khỏi địa ngục Chelsea, tuyển thủ người Pháp chia sẻ: "Thời hạn hợp đồng đã kết thúc, và tôi là cầu thủ tự do". Việc Malouda rời sân Stamford Bridge giúp Chelsea giảm 4 triệu bảng quỹ lương dành cho cầu thủ.

Carlos Tevez (tiền đạo)

Chân sút người Argentina mâu thuẫn với cựu HLV Mancini của Man City từ trận gặp Bayern ở vòng bảng Champions League. Việc bật lại chiến lược gia người Italy khiến Carlos Tevez phải rời xa sân cỏ trong một khoảng thời gian dài, và thậm chí còn bị phạt tiền lương do tự ý không chấp hành án phạt kỷ luật của ban lãnh đạo Man City.

Tevez vui mừng khi đến Juve.

Sau khi Carlos Tevez thi đấu thành công ở mùa trước, ban lãnh đạo Man xanh có ý định giữ chân tuyển thủ người Argentina. Tuy nhiên, nỗ lực của Man City đã không thể cứu vãn được tình hình, và Carlos Tevez quyết định chuyển đến khoác áo Juve với mức phí có thể lên tới 12 triệu bảng (10 triệu tiền mặt cộng thêm 2 triệu bảng phụ thuộc vào mức độ đóng góp của tiền đạo người Argentina ở mùa tới).  

Joey Barton (tiền vệ, QPR)

Sau khi có hành vi bạo lực trong trận QPR gặp Man City diễn ra vào ngày 13/5/2012, Joey Barton đã bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cấm thi đấu 12 trận và phạt 75 nghìn bảng. Sau khi CLB QPR tiến hành cuộc điều tra nội bộ, tiền vệ người Anh bị tước băng thủ quân và bị phạt 6 tuần lương.

Barton đang tìm điểm dừng chân mới trong kỳ chuyển nhượng hè 2013.
Trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải 2012/13, Joey Barton bị loại danh sách dự chuyến du đấu ở Malaysia và không được góp mặt trong đội hình QPR. Sau đó, đội chủ sân Loftus Road quyết định đẩy Joey Barton đến Marseille theo hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải. Hiện tại, cầu thủ 30 tuổi người Anh vẫn thuộc biên chế của QPR. Tuy nhiên, tiền vệ được mệnh danh ngựa chứng của bóng đá Anh đang cố gắng tìm kiếm cơ hội rời khỏi sân Loftus Road.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm