Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU lộ kế hoạch mùa tới không có De Gea

MU sẵn sàng đối diện với việc không thể giữ chân David de Gea. Hiện thủ môn người Tây Ban Nha là mục tiêu số một của Real Madrid.

Truyền thông Anh đưa tin MU đang nói chuyện với siêu cò Mino Raiola về thương vụ hỏi mua thủ môn Gianluigi Donnarumma từ AC Milan. Thông tin trên khiến người hâm mộ "Quỷ đỏ" Manchester cho rằng ban lãnh đạo sẵn sàng cho mùa giải tới không có sự phục vụ của David de Gea.

MU lo ke hoach khong co De Gea anh 1
Thủ môn Donnarumma hiện khoác áo AC Milan (Serie A, Italy) và nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn ở châu Âu. Ảnh: Getty Images.

Người gác đền số một của MU được Real Madrid xem là mục tiêu theo đuổi số một ở kỳ chuyển nhượng hè 2017. "Quỷ đỏ" cũng khó giữ chân David de Gea, bởi đội bóng Hoàng gia tuyên bố sẵn sàng chi khoản tiền rất lớn để sở hữu chữ ký của anh.

Trong khi đó, MU và siêu cò Mino Raiola có mối quan hệ mật thiết. Ông thành công khi đưa Henrikh Mkhitaryan, Paul Pogba và Zlatan Ibrahimovic về sân Old Trafford mùa hè 2016. Hiện đây là những cầu thủ trụ cột trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Jose Mourinho. Do vậy, thương vụ Donnarumma về MU có thể sớm được hoàn tất trong mùa hè 2017.

Về phía Gianluigi Donnarumma, anh được đánh giá là "Buffon mới" của bóng đá Italy. Sau khi trở thành thủ môn trẻ nhất thi đấu cho đội tuyển Italy lúc 17 tuổi và 189 ngày, Donnarumma nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu. Đây là ngôi sao trẻ hoàn toàn có thể thay thế De Gea trong khung thành MU.

Mùa này, thủ môn 18 tuổi người Italy chưa vắng mặt bất cứ trận nào tại Serie A. Anh được trang thống kê Whoscored chấm điểm trung bình 7,12. Ngoài ra, Donnarumma có 3 lần nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất trận. Rõ ràng anh là phương án cho tương lai lâu dài của MU trong trường hợp mất David de Gea mùa hè 2017.

MU lo ke hoach khong co De Gea anh 2
Donnarumma trẻ hơn 8 tuổi so với David de Gea. Anh sớm khẳng định tài năng trong màu áo AC Milan. Ảnh: Whoscored.

‘Real quyết mua De Gea bằng rất nhiều tiền’

Real Madrid sẽ trở lại thương vụ hỏi mua David de Gea của MU sau khi thủ môn Keylor Navas gây thất vọng trong những trận gần đây.

Đức Mạnh (theo Tribal Football)

Bạn có thể quan tâm