Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U không thể kích nổ ‘bom tấn’ vì thái độ nửa vời

Chuẩn bị đón tân binh Marcos Rojo nhưng cho đến thời điểm hiện tại, M.U vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc chiêu mộ một gương mặt thật sự đẳng cấp.

M.U gần như đã hoàn tất bản hợp đồng mua hậu vệ Marcos Rojo từ Sporting Lisbon với mức phí chuyển nhượng 16 triệu bảng kèm theo điều khoản cho mượn Luis Nani trong vòng 1 năm. Cập bến sân Old Trafford, ngôi sao người Argentina sẽ là tân binh đáng chú ý thứ 3 gia nhập bầy Quỷ đỏ trong hè này sau Ander Herrera và Luke Shaw.

M.U chuẩn bị đón Rojo nhưng hậu vệ người Argentina vẫn cần thêm thời gian để chứng tỏ năng lực của mình. Ảnh: Daily Mail

Tuy nhiên, khó có thể nói M.U đang thành công trên thị trường chuyển nhượng bởi lẽ những mục tiêu hàng đầu mà họ theo đuổi như Angel Di Maria, Mehdi Benatia, Arturo Vidal, Marco Reus, Juan Cuadrado hay Mats Hummels đều có nguy cơ rơi vào tay những ông lớn khác hoặc quá chán nản với thái độ nửa vời của đội bóng thành Manchester.

Trong khi Reus, Hummels hay Vidal nhiều khả năng sẽ không nghe theo tiếng gọi “xa xăm” của M.U để tiếp tục ở lại cống hiến cho đội bóng chủ quản thì Di Maria, Benatia hay Cuadrado đều đang dao động mạnh trước những lời mời đầy cám dỗ từ PSG, Bayern hay Barcelona.

M.U đang yếu thế hoàn toàn so với những đối thủ trên. Không chỉ danh tiếng đã sứt mẻ đáng kể do không giành nổi tấm vé dự cúp châu Âu, Quỷ đỏ còn tỏ ra rất thiếu quyết đoán trên bàn đàm phán. Những tuyên bố hùng hồn về việc sẵn sàng chi đậm, thậm chí phá kỷ lục chuyển nhượng của giới chủ sân Old Trafford cho đến lúc này vẫn chỉ dừng lại ở những tin đồn xuất hiện nhan nhản trên khắp các mặt báo.

M.U lại có nguy cơ để PSG vượt mặt ở thương vụ Di Maria

Trong khi M.U tỏ ra thiếu quyết liệt trong việc chiêu mộ Angel Di Maria thì PSG bất ngờ trở lại với một lời đề nghị khá hấp dẫn dành cho Real.

Sau thất bại 1-2 trong ngày khai màn Premier League trước Swansea, ngay cả các Manucian cũng đã bắt đầu mất kiên nhẫn trước chính sách chuyển nhượng của đội nhà. Đã có những lời kêu gọi biểu tình chống lại sự yếu kém trong cung cách quản lý của giới chức sân Old Trafford, mà người phải chịu trách nhiệm chính là phó chủ tịch điều hành Ed Woodward cùng gia đình nhà Glazer.

Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward (trái) đang phải đối mặt với sức ép rất lớn từ chính sách chuyển nhượng yếu kém của M.U. Ảnh: Daily Mail

Trong bối cảnh gặp bế tắc trên thị trường chuyển nhượng, M.U lại xoay sang phương án giữ chân gà nhà. Theo tiết lộ mới nhất từ Goal, Quỷ đỏ đang lên kế hoạch thuyết phục tiền vệ Tom Cleverley ký vào bản hợp đồng mới kéo dài trong 5 năm cùng mức lương tăng lên thành 68.000 bảng/tuần.

Đây là thông tin khá bất ngờ bởi lẽ Cleverley từ lâu đã không được đánh giá cao tại sân Old Trafford. Tiền vệ 25 tuổi thậm chí đã tính đến chuyện ra đi theo tiếng gọi từ Everton trong hè này. Nhưng với việc đội nhà đang gặp khó trong việc chiêu mộ những gương mặt mới và TTCN cũng chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là khép lại, tương lai của Cleverley vì vậy lại trở nên tươi sáng hơn.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm