Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU khởi đầu như mơ trước NH Anh mùa mới

Quỷ đỏ đạt được mục tiêu là giành Siêu Cup Anh nhằm tạo ra màn chạy đà suôn sẻ trước khi Premier League mùa giải 2013/14 chính thức khởi tranh.

Danh hiệu có ý nghĩa quan trọng đối với HLV David Moyes

Từ khi chính thức tiếp quản MU vào tháng 7/2013, nhà cầm quân người Scotland mới chỉ có hơn một tháng làm quen với môi trường ở Old Trafford và những cậu học trò mới. Sau khi không có thành tích thi đấu tốt trong chuyến du đấu hè 2013 (thua 2, hòa 1, thắng 2), HLV David Moyes chịu áp lực rất lớn trước những lời nhận xét khắt khe của giới truyền thông Anh.

HLV David Moyes có danh hiệu đầu tiên cùng MU.

Điều đó là không thể tránh khỏi, bởi chiến lược gia người Scotland hiện nắm trong tay nhà vô địch Premier League, đồng thời là một trong những CLB xuất sắc nhất thế giới, nên ông cần phải quen dần với áp lực từ báo chí. Việc MU để thua Thái Lan 0-1, dù đó chỉ là kết quả trong một trận giao hữu, nhưng cũng rất khó chấp nhận đối với người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford.

Trước khi trận tranh Siêu Cup Anh diễn ra, không ít người lo lắng cho MU. Dù Wigan là đội xuống hạng sau khi mùa giải 2012/13 kết thúc, nhưng lại được đánh giá là đối thủ rất khó chịu do đã bổ sung khá nhiều bản hợp đồng chất lượng ở mùa hè 2013, trong đó đáng chú ý là chân sút Grant Holt.

Diễn biến trên sân cho thấy, có thời điểm Quỷ đỏ gặp khó khăn trong những tình huống chống phản công của Wigan. Tuy nhiên, sự có mặt Vidic đã đem đến sự chắc chắn cho hàng thủ MU. Đây là điểm khác biệt về khâu nhân sự so với những trận giao hữu trước đó. Cặp trung vệ Vidic –Phil Jones và kể từ phút 16 là Vidic – Smalling hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cản phá những pha tấn công của Wigan.

Vidic đem đến sự chắc chắn cho hàng thủ Quỷ đỏ.

Sự chắc chắn của hàng phòng ngự cộng với phong độ xuất sắc của Van Persie tạo cho MU thế trận an toàn trước Wigan. Trong cả hai bàn thắng của Quỷ đỏ, tiền đạo người Hà Lan thực hiện pha xử lý đẳng cấp (đánh đầu ghi bàn mở tỷ số) và cũng có phần may mắn (nâng tỷ số lên 2-0 sau pha dứt điểm trúng người hậu vệ khiến thủ môn Wigan không có cơ hội cản phá).

Sau hơn 1 tháng, HLV David Moyes đã có danh hiệu đầu tiên cùng đội chủ sân Old Trafford. Trong lịch sử Quỷ đỏ, chiến lược gia người Scotland là người thứ hai mang Cup về cho MU ngay mùa giải đầu tiên, trước đó chỉ có HLV Dave Sexton giành Siêu Cup Anh cùng Quỷ đỏ vào năm 1977.

Danh hiệu mới giành được sẽ là liều thuốc đem đến sự hưng phấn và tự tin cho HLV David Moyes trong quá trình dẫn dắt MU. Chiếc Cup đặc biệt trở nên quan trọng khi Ngoại hạng Anh sắp khởi tranh. Mùa tới, thách thức của MU vẫn là nhưng gương mặt quen thuộc Man City và Chelsea. Đây sẽ là hai đối thủ cứng của Quỷ đỏ ở mùa giải 2013/14.

MU vẫn cần một bản hợp đồng bom tấn

Đội hình MU vẫn cần phải bổ sung một tiền vệ chất lượng.

Sau trận tranh Siêu Cup Anh, nhà cầm quân người Scotland và các học trò đang hân hoan trong niềm vui chiến thắng. Tuy nhiên, nhiều người nhận định HLV David Moyes vẫn cần đưa về Old Trafford một bản hợp đồng chất lượng. Mục tiêu lúc này của MU là cần bổ sung một tiền vệ đẳng cấp.

Ở những trận vừa qua, tuyến giữa của Quỷ đỏ thi đấu không thành công, thậm chí còn bị đánh giá chỉ đạt mức trung bình so với yêu cầu của HLV David Moyes. Những mùa giải gần đây, MU vẫn phải dựa vào kinh nghiệm của lão tướng Ryan Giggs và Michael Carrick. Trong mùa giải kéo dài, các cầu thủ cần phải có thể lực tốt, thì Ryan Giggs chắc chắn khó có thể duy trì phong độ ổn định nếu thường xuyên phải cày ải trên nhiều mặt trận.

Hiện tại, HLV David Moyes còn có Tom Cleverley và Shinji Kagawa, nhưng hai cầu thủ này vẫn còn những điểm hạn chế như chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở Premier League (Kagawa mới chỉ có một mùa giải) và còn khá non ở những trận cầu đỉnh cao (Tom Cleverley), nên đây là sẽ điểm yếu cần HLV David Moyes khắc phục trong thời gian tới.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm