Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lập cú đúp, Persie giúp MU đoạt Siêu Cup Anh

Tiền đạo người Hà Lan ghi cả hai bàn thắng giúp Quỷ đỏ vượt qua Wigan với tỷ số chung cuộc 2-0. Chiến thắng trên sân Wembley giúp HLV David Moyes giành danh hiệu đầu tiên cùng đội chủ sân Old Trafford.

Quỷ đỏ quyết tâm đánh bại Wigan ở trận tranh Community Shield nhằm tạo ra tinh thần hưng phấn trước khi mùa giải 2013/14 khởi tranh. Đưa ra sân bộ ba gồm Zaha, Van Persie và Welbeck, HLV David Moyes muốn MU chơi tấn công phủ đầu đối phương. Trong 45 phút đầu tiên, Van Persie là cầu thủ chơi nổi bật nhất khi đưa Quỷ đỏ vượt lên dẫn trước đối phương.

 

Trở lại với diễn chính của hiệp 1, MU chỉ cần 6 phút để có bàn thắng mở tỷ số do công của Van Persie. Từ đường chuyền vào bên cánh trái của Patrice Evra, tiền đạo người Hà Lan đánh đầu hiểm hóc giúp CLB chủ sân Old Trafford dẫn trước 1-0. Bàn thắng của Van Persie phần nào giúp đồng đội giải tỏa áp lực trong trận tranh Siêu cúp nước Anh.

Có bàn thắng dẫn trước, các học trò của David Moyes chủ động tạo ra thế trận vững chắc trên sân với những pha lên bóng có tốc độ không quá cao. Trong khi đó, Wigan cũng không tạo ra được nhiều pha tấn công sắc sảo. Tình huống đáng chú ý nhất là cú căng ngang khung thành De Gea của McClean ở phút 34.

Persie ghi bàn sau pha đánh đầu hiểm hóc.

Cuối hiệp 1, Quỷ đỏ có cơ hội khá rõ nét để gia tăng cách biệt, nhưng đáng tiếc là pha xoay người dứt điểm của Welbeck trong khu vực 16m50 không đủ độ khó để khuất phục thủ môn đối phương. Sau giờ nghỉ, MU vẫn là đội chiếm thế chủ động trên sân. Phút 50, Cleverley bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi dứt điểm đi thiếu chính xác trong tư thế không bị kèm.

Trong thế trận tấn công bế tắc, Persie thêm một lần nữa tỏa sáng đem về bàn thắng thứ hai cho Quỷ đỏ. Từ sát vạch 16m50, tiền đạo người Hà Lan dứt điểm trúng người hậu vệ Wigan đưa bóng vào lưới nâng tỷ số lên 2-0 cho MU. Tạo ra cách biệt 2 bàn, HLV David Moyes chỉ đạo học trò chủ động giảm nhịp độ trận đấu và duy trì tỷ số 2-0 cho đến khi hết giờ.

Vượt qua Wigan ở trận tranh Siêu Cúp Anh, HLV David Moyes đem đến sự hài lòng cho CĐV MU. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của nhà cầm quân người Scotland trên cương vị thuyền trưởng của đội chủ sân Old Trafford. 

Đội hình ra sân và sơ đồ chiến thuật.

 

Các cầu thủ dự bị và thay người.

 Những hình ảnh đáng chú ý trong trận MU - Wigan

Persie phấn khích sau khi ghi bàn mở tỷ số.

 

Cầu thủ MU đến chia vui với tiền đạo người Hà Lan.

 

HLV David Moyes có trận đấu cúp đầu tiên thành công.

 

Lão tướng Ryan Giggs đã thi đấu khá hay.

 

Van Persie vui mừng sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho MU.

 

HLV David Moyes có danh hiệu đầu tiên cùng Man United.

 

Dù trải qua loạt trận tệ hại trước mùa giải mới, nhưng Bầy Quỷ đỏ vẫn thể hiện được đẳng cấp trong trận gặp Wigan.

 

Các cầu thủ MU bật champagne ăn mừng.

 

 

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm