Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U dự tính thiệt hại do David Moyes gây ra

Nội trong hôm nay, đội chủ sân Old Trafford sẽ chính thức công bố doanh thu đạt được ở mùa giải 2013/14.

M.U dẫn đầu top 5 CLB Anh chi tiêu mạnh tay nhất hè 2014

HLV Van Gaal đã đưa về sân Old Trafford nhiều cầu thủ chất lượng, trong đó tiền vệ Angel di Maria là ngôi sao đắt nhất với giá 59,7 triệu bảng khi chuyển đến M.U từ Real.

Theo những thông tin rò rỉ, dự kiến doanh thu của M.U ở mùa giải năm ngoái sẽ đạt mức kỷ lục 420 triệu bảng, trong đó 25 triệu bảng đến từ việc bán 2 triệu chiếc áo đấu trên toàn cầu. Ngoài ra, con số trên cũng tính cả những khoản đền bù mà Quỷ đỏ phải trả cho HLV David Moyes sau khi sa thải. Tuy nhiên, nó lại không phản ánh những thiệt hại của đội chủ sân Old Trafford khi không được tham dự đấu trường châu Âu mùa này.

M.U trình diễn một bộ mặt bạc nhược dưới thời cựu HLV David Moyes. Ảnh: Daily Mail

Chỉ cán đích ở vị trí thứ 7 tại Premier League 2013/14, M.U mất 35 triệu bảng do không giành vé dự Champions League. Đội bóng thành Manchester cũng thất thu thêm 8,4 triệu bảng tiền thưởng vì thành tích kém cỏi tại đấu trường quốc nội. Ngoài ra, Quỷ đỏ phải trả lương và đền bù hợp đồng cho HLV David Moyes vào khoảng 10,5 triệu bảng. Như vậy, chỉ trong vỏn vẹn 10 tháng cầm quân, chiến lược gia 51 tuổi khiến đội chủ sân Old Trafford thâm hụt 50 triệu bảng so với mùa giải năm ngoái.

Cũng do thành tích nghèo nàn ở mùa giải 2013/14 nên dù đạt mức tăng doanh thu 18 - 19% nhưng lợi nhuận mà M.U thu về lại thua xa so với năm tài khóa trước đó. Cụ thể, mức lợi nhuận mùa trước của Quỷ đỏ chỉ trong khoảng 23 đến 25 triệu bảng, thấp hơn 120 triệu bảng so với mùa 2012/13.

Bên cạnh mảng tối trong thành tích thi đấu, các chiến dịch kinh doanh và tài trợ của M.U vẫn giành được những thành công vang dội. Có khoảng 5 triệu sản phẩm gắn thương hiệu “Manchester United” được bán ra thị trường, bao gồm cả 2 triệu chiếc áo đấu. Doanh thu từ quảng cáo cũng tăng 25%. Trong đó, đáng kể nhất là bản hợp đồng quảng cáo bộn bạc với Chevrolet trị giá 53 triệu bảng/mùa. Ngoài ra, bản giao kèo tài trợ áo đấu từ Adidas cũng giúp M.U thu về số tiền kỷ lục, 75 triệu bảng/mùa.

Dù trải qua một mùa giải bết bát nhưng giới chủ sân Old Trafford vẫn có thể xoa tay hài lòng về tình hình kinh doanh của M.U. Ảnh: Daily Mail

Những khoản thu ấn tượng trên mang đến cho M.U sự tự tin trên TTCN. Quỷ đỏ liên tiếp bạo chi để mang về Old Trafford hàng loạt tân binh chất lượng như Luke Shaw, Ander Herrera, Marcos Rojo, Angel Di Maria, Daley Blind hay Radamel Falcao. Nhưng đi đôi với việc bổ sung lực lượng, quỹ lương của nhà cựu vô địch Premier League cũng phình to thêm 20%. Hiện tại, số nợ của M.U ước tính vào khoảng 350 triệu bảng.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm