Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U dẫn đầu top 5 CLB Anh chi tiêu mạnh tay nhất hè 2014

HLV Van Gaal đã đưa về sân Old Trafford nhiều cầu thủ chất lượng, trong đó tiền vệ Angel di Maria là ngôi sao đắt nhất với giá 59,7 triệu bảng khi chuyển đến M.U từ Real.

M.U (tổng chi: 193 triệu euro)

a
M.U sở hữu hàng công chất lượng khi có thêm Di Maria và Falcao trong mùa hè 2014.

Quỷ đỏ thành Manchester bổ sung tới 6 cầu thủ chất lượng cho đội hình ở mùa giải 2014/15. Trong đó, tiền vệ Angel di Maria có mức phí chuyển nhượng đắt nhất lịch sử M.U và bóng đá Anh khi chuyển đến từ Real với giá khoảng 75 triệu euro. Chính sách đầu tư mạnh tay giúp HLV Van Gaal sở hữu những tân binh cần thiết nhằm phục vụ cho sơ đồ chiến thuật 3-5-2. Đây là mùa giải rất đáng để người hâm mộ M.U kỳ vọng đội nhà sẽ giành một vị trí cao trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Liverpool (tổng chi: 147,5 triệu euro)

a
Liverpool có kỳ mua sắm bận rộn khi chiêu mộ gần một đội hình.

HLV Rodgers đưa 9 cầu thủ chất lượng về sân Anfield ở mùa hè 2014. Trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng, Liverpool gây bất ngờ khi chiêu mộ thành công Mario Balotelli từ AC Milan với mức phí 20 triệu euro. Đây là sự bổ sung đáng chú ý cho hàng công sau khi Luis Suarez chuyển đến Barca theo hợp đồng trị giá 81 triệu euro. Sở hữu đội hình hùng hậu, Liverpool hoàn toàn có thể yên tâm trong cuộc đua giành chức vô địch Ngoại hạng Anh và tranh tài ở Champions League.

Chelsea (tổng chi: 110 triệu euro)

a
HLV Mourinho có những chữ ký ưng ý ở kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Ban huấn luyện Chelsea hài lòng với những tân binh gia nhập sân Stamford Bridge ở phiên chợ hè 2014. Hai cầu thủ nổi bật nhất là Cesc Fabregas (33 triệu euro) và Diego Costa (38 triệu euro). Trong 3 vòng đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh, 2 tuyển thủ người Tây Ban Nha góp công lớn giúp Chelsea giành chiến thắng tuyệt đối để đứng đầu trên bảng xếp hạng. Kể từ đầu mùa giải, Cesc cho thấy khả năng kiến tạo tuyệt vời với 4 lần chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn. Còn với Costa, anh thể hiện đẳng cấp săn bàn khi có 4 pha lập công.

Arsenal (tổng chi: 98,6 triệu euro)

a
Arsenal gây chú ý với những bản hợp đồng chất lượng.

Đội chủ sân Emirates có mùa hè chuyển nhượng sôi động khi chiêu mộ 5 cầu thủ. Vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng, HLV Wenger đưa Danny Welbeck từ M.U về sân Emirates với hy vọng lấp chỗ trống của Giroud do phải nghỉ điều trị chấn thương. Trước đó, HLV Wenger gây chú ý khi chiêu mộ Alexis Sanchez từ Barca với mức phí khoảng 37 triệu euro.

Southampton (73,1 triệu euro)

a
Ba tân binh của Southampton ở mùa giải 2014/15.

Sau khi để một loạt trụ cột gồm Adam Lallana, Luke Shaw, Dejan Lovren, Rickie Lambert, Callum Chambers ra đi, ban lãnh đạo Southampton phải chi ra 73,1 triệu euro để bổ sung lực lượng. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014, HLV Ronald Koeman đưa tổng cộng 9 cầu thủ về sân St Mary’s. Tuy nhiên, đội hình mùa này của Southampton không được đánh giá quá cao. Sau 3 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh, thầy trò HLV Koeman có 4 điểm.

Đức Mạnh

Ảnh: Sports

Bạn có thể quan tâm