Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'MU đầy can đảm khi bổ nhiệm Jose Mourinho'

Cựu thủ môn MU Peter Schmeichel nhận định, việc chọn Jose Mourinho thay Van Gaal là quyết định không dễ, bởi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cần thay đổi nếu muốn thành công ở MU.

Trên BBC Radio 5 live, cựu thủ môn Peter Schmeichel cho biết: “Ban lãnh đạo MU có quyết định đầy can đảm. Bây giờ đội bóng có huấn luyện viên được đánh giá là một trong những nhà cầm quân giỏi nhất. Thách thức là rất lớn, bởi Jose Mourinho được kỳ vọng sớm giúp MU thoát khỏi khó khăn".

Trong quá khứ, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không được lựa chọn cho vị trí thuyền trưởng MU. Theo Peter Schmeichel, thực tế Jose Mourinho cũng hiểu lý do tại sao, trước đây không phải là ứng viên nặng ký cho HLV trưởng của “Quỷ đỏ” Manchester. Chiến lược gia 53 tuổi này phải thay đổi nhằm phù hợp với truyền thống và bầu không khí tại Old Trafford.

MU bo nhiem Jose Mourinho anh 1

"Jose Mourinho gây mâu thuẫn với Giám đốc bóng đá, Chủ tịch đội bóng và bác sĩ của CLB. Những việc này của ông ấy hoàn toàn đi ngược lại mong muốn của MU”, Peter Schmeichel nhận định. Đây là vấn đề mà nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cần thay đổi để thích nghi với đội bóng.

Ngoài ra, Jose Mourinho có nhiệm vụ đưa “Quỷ đỏ” Manchester tìm lại giá trị của đội bóng. Họ phải chơi tấn công, tạo ra cơ hội và ghi nhiều bàn thắng hơn. Đây là những vấn đề của CLB chủ sân Old Trafford tồn tại dưới thời Louis van Gaal.

Sau 5 tháng từ khi mất việc ở Chelsea, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có cơ hội trở lại làm việc tại Premier League cùng CLB danh tiếng và giàu tham vọng MU. Áp lực với ông là rất lớn, bởi ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” muốn thấy đội bóng trở lại vị trí số 1 Ngoại hạng Anh.

Hiện chủ đề được nhiều người hâm mộ MU quan tâm là Jose Mourinho sẽ đề cử ai làm trợ lý. Hôm nay 24/5, các tờ báo Anh đăng tin, ông muốn mời cựu hậu vệ Gary Neville vào ban huấn luyện. Trong khi đó, Ryan Giggs - trợ lý của Louis van Gaal - có thể sớm rời sân Old Trafford để tìm điểm dừng chân mới. Ông và Jose Mourinho có mâu thuẫn từ khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha còn dẫn dắt Chelsea.

Trang Daily Mail đưa tin, Jose Mourinho sẽ ký bản giao kèo có thời hạn 5 năm với mức lương 15 triệu bảng mỗi mùa. Trước đó, ông nhận 4 triệu bảng từ MU khi chấp nhận không ký hợp đồng với các đội bóng khác trong lúc mùa giải 2015/16 chưa kết thúc. Ngoài ra, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha được cấp ngân sách 200 triệu bảng để mua cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng hè 2016.

Những lý do khiến Mourinho có thể thất bại ở MU

Có 99% khả năng là Mourinho thay thế Van Gaal dẫn dắt MU. Theo các chuyên gia, nhiều thử thách có thể khiến nhà cầm quân cá tính người Bồ Đào Nha khó thành công tại Old Trafford.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm