Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jose Mourinho mời Gary Neville làm trợ lý

Torres khao khát vô địch Champions League cùng Atletico, Van Gaal nhận được lời ca ngợi từ Ed Woodward, FIFA sa thải phó tổng thư ký là những tin chính sáng 24/5.

Sau khi chấm dứt hợp đồng với Louis van Gaal, MU sẵn sàng bổ nhiệm Jose Mourinho làm huấn huyện viên trưởng đội bóng hôm nay 24/5. Theo báo chí Anh, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có kế hoạch mời hậu vệ lừng danh một thời của "Quỷ đỏ", Gary Neville làm trợ lý.

Trong quá khứ, Neville từng dẫn dắt CLB Valencia (Tây Ban Nha) nhưng không thành công. Ông bị sa thải ngày 30/3/2016. Hiện cựu hậu vệ MU là trợ lý cho Roy Hodgson ở đội tuyển Anh.

Lý do Gary Neville được Jose Mourinho mời làm trợ lý bởi có sự hiểu biết về truyền thống của đội bóng. Ông gắn bó với "Quỷ đỏ" Manchester từ khi còn khoác áo đội trẻ và thi đấu cho đội một trong 19 năm. Gary Neville ra sân tổng cộng 602 trận và giành mọi danh hiệu cùng CLB chủ sân Old Trafford.

Mourinho muon moi Gary Neville lam tro ly anh 1
Jose Mourinho (phải) đánh giá rất cao Gary Neville. Ảnh: United Daily.

Torres khao khát vô địch Champions League cùng Atletico

Tại buổi phỏng vấn mới đây, Torres cho biết: “Dù đoạt danh hiệu Champions League cùng Chelsea (mùa giải 2011/12), tôi không có phong độ cao và cảm thấy không được đối xử tốt khi đó. Hiện tôi cảm thấy như ở nhà và hoàn toàn tự tin”.

Torres cho rằng, việc đoạt chức vô địch cùng Atletico Madrid sẽ ý nghĩa hơn nhiều so với danh hiệu có được trong màu áo Chelsea. Anh tin tưởng, đội chủ sân Vicente Calderon hoàn toàn đủ khả năng đánh bại Real ở trận chung kết sắp tới diễn ra trên sân San Siro. Lý do là Atletico Madrid sở hữu một tập thể đoàn kết, và các cầu thủ chiến đấu vì nhau.

Van Gaal nhận được lời ca ngợi từ Ed Woodward

Khi thông báo sa thải Louis van Gaal, Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward chia sẻ: “Tôi muốn cảm ơn Van Gaal và các cộng sự của ông ấy vì công việc tuyệt vời 2 năm qua, trong đó có cúp FA lần thứ 12 của CLB, đồng thời giúp ông ấy giành danh hiệu tại 4 quốc gia”.

Ngoài ra, ông Ed Woodward khen Louis van Gaal có tinh thần làm việc chuyên nghiệp và thể hiện lòng tự trọng suốt thời gian dẫn dắt MU. Tuy nhiên, việc thất bại trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới khiến nhà cầm quân người Hà Lan phải rời sân Old Trafford khi hợp đồng vẫn còn thời hạn 1 năm.

FIFA sa thải phó tổng thư ký

Thông báo được cơ quan bóng đá quyền lực nhất FIFA đưa ra: “Phó tổng thư ký Markus Kattner bị sa thải, và quyết định có hiệu lực ngay lập tức. FIFA phát hiện những sai phạm về tài chính của ông ấy khi tiến hành cuộc điều tra nội bộ”.

Markus Kattner gia nhập FIFA năm 2003 với vai trò Giám đốc tài chính. Ông được bầu đảm nhận vị trí thư ký sau khi Jerome Valcke bị cấm hoạt động bóng đá 12 năm do dính líu đến vụ tham nhũng. Trong tháng này, FIFA sẽ bổ nhiệm ông Fatma Samba Diouf Samoura là Tổng thư ký thứ 66 của tổ chức bóng đá này.

Jose Mourinho hiện là huấn luyện viên có tỷ lệ thắng tốt nhất trong lịch sử Premier League với 66% (212 trận, 140 thắng, 44 hòa và 28 thất bại, ghi 377 bàn, thủng lưới 152). Người đứng sau Jose Mourinho là Sir Alex, chiến lược gia huyền thoại của MU với 65,2% (528 thắng/810 trận). Tỷ lệ thắng của Van Gaal khá thấp, chỉ là 51,3% (39/76).

Những lý do khiến Mourinho có thể thất bại ở MU

Có 99% khả năng là Mourinho thay thế Van Gaal dẫn dắt MU. Theo các chuyên gia, nhiều thử thách có thể khiến nhà cầm quân cá tính người Bồ Đào Nha khó thành công tại Old Trafford.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm