Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lý do khiến Mourinho có thể thất bại ở MU

Có 99% khả năng là Mourinho thay thế Van Gaal dẫn dắt MU. Theo các chuyên gia, nhiều thử thách có thể khiến nhà cầm quân cá tính người Bồ Đào Nha khó thành công tại Old Trafford.

Jose Mourinho co the that bai o MU anh 1

Chiến thuật không mới: Từ khi trở thành vị thuyền trưởng Real Madrid năm 2010, Jose Mourinho thích sử dụng đội hình 4-2-3-1. Ý đồ chiến thuật của ông phụ thuộc nhiều vào bộ tứ hậu vệ và hai tiền vệ trung tâm. Theo nhiều chuyên gia bóng đá Anh, lối chơi này dễ bị bắt bài. Trong khi, các đội bóng lớn như Barcelona, Bayern Munich, PSG, Juventus hay Atletico Madrid hiện không hào hứng dùng sơ đồ này. Điều đó cho thấy thiếu sự sáng tạo trong cách bố trí đội hình của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Jose Mourinho co the that bai o MU anh 2

Phản bóng đá đẹp: Việc MU thể hiện lối đá tẻ nhạt và ít bàn thắng là một trong những nguyên nhân khiến Louis van Gaal mất việc. Thực tế là đội bóng do Jose Mourinho dẫn dắt cũng sẵn sàng đá xấu để giành chiến thắng. Đây cũng là lý do khiến CĐV và ban lãnh đạo MU lo ngại đội bóng con cưng chơi thiếu đẹp mắt mùa tới.

Jose Mourinho co the that bai o MU anh 3

Không trao cơ hội cho tài năng trẻ: HLV Van Gaal có công phát hiện và mạnh dạn cho các cầu thủ trẻ thể hiện. Dưới thời của ông, Jesse Lingard, Cameron Borthwick-Jackson, Marcus Rashford hay Timothy Fosu-Mensah nhiều lần có mặt trong đội hình một MU. Ngược lại, Jose Mourinho không hào hứng với việc đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ. Do vậy, nhiều khả năng họ sẽ bị hạn chế ra sân mùa tới. Rõ ràng điều này đi ngược lại với mong muốn của cổ động viên MU.

Jose Mourinho co the that bai o MU anh 4

Cách xử lý thiếu tế nhị: Jose Mourinho từng có hành động chỉ trích nữ bác sĩ ngay trên sân khi còn dẫn dắt Chelsea. Hình ảnh này không nhận được sự ủng hộ của Bobby Charlton. “Ông ta không có phong cách giống với Sir Alex Ferguson”, huyền thoại MU chia sẻ. Ngoài ra, Jose Mourinho còn gây tai tiếng khi thường xuyên gây mẫu thuẫn với đồng nghiệp và trọng tài.

Jose Mourinho co the that bai o MU anh 5

Mối quan hệ mật thiết với Jorge Mendes: Báo chí từng đưa tin, siêu cò người Bồ Đào Nha có văn phòng riêng ở Real Madrid trong thời gian Jose Mourinho dẫn dắt “Los Blancos”. CĐV MU lo ngại, nhiều cầu thủ do Jorge Mendes làm đại diện ồ ạt cập bến sân Old Trafford. Điều này được đánh giá không có lợi cho “Quỷ đỏ”. Việc Falcao và Angel di Maria - hai cầu thủ do Mendes làm đại diện - không thành công ở MU là lý do khiến CĐV thực sự lo ngại kịch bản trên sẽ xảy ra.

Jose Mourinho co the that bai o MU anh 6

Thành công ngắn hạn: Jose Mourinho được đánh giá là huấn luyện viên thích hợp với quỹ đạo ngắn. Điều này được thể hiện rõ khi ông dẫn dắt Chelsea và Real Madrid. Chu kỳ thành công của những CLB do Jose Mourinho dẫn dắt chỉ kéo dài 3 mùa đầu. Trong khi đó, MU hướng tới mục tiêu xây dựng đế chế như Sir Alex Ferguson làm được cho đội chủ sân Old Trafford.

Jose Mourinho co the that bai o MU anh 7

Cuộc chiến của các nhân vật chóp bu: Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward cho rằng, việc bổ nhiệm Jose Mourinho là phù hợp với MU. Còn một vài huyền thoại của CLB không đồng tình với quan điểm này gồm Bobby Charlton và Sir Alex Ferguson. Nếu HLV Mourinho thất bại, ông Woodward khó duy trì quyền lực ở MU.

Jose Mourinho co the that bai o MU anh 8

Thành tích không tốt khi đối đầu Pep Guardiola: Mùa tới, HLV Guardiola dẫn dắt Man City theo hợp đồng 3 năm. Điều đó đồng nghĩa với việc Jose Mourinho sẽ chạm trán đồng nghiệp bên phía đội bóng cùng thành phố Manchester. Trong quá khứ, hai nhà cầm quân này từng đấu trí nhiều lần khi làm việc tại La Liga, và kết quả là Pep Guardiola chiếm ưu thế trong những cuộc đối đầu với 7 chiến thắng, 6 hòa và 3 trận thua.

Jose Mourinho co the that bai o MU anh 9

Thất bại trong nhiều vụ chuyển nhượng: Từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, MU chi hơn 300 triệu bảng để tăng cường lực lượng. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” thất bại trong không ít thương vụ gồm Marouane Fellaini, Memphis Depay và Angel Di Maria. Thực tế là Jose Mourinho cũng có nhiều bản hợp đồng không thành công, và điển hình là Ricardo Quaresma, Amantino Mancini và Nuri Sahin. Ngoài ra, ông cũng gây khó hiểu khi bán đi những ngôi sao tài năng gồm Kevin De Bruyne và Arjen Robben.

Trang Daily Mail đưa tin, Jose Mourinho sẽ ký bản giao kèo có thời hạn 5 năm với mức lương 15 triệu bảng mỗi mùa. Trước đó, ông nhận 4 triệu bảng từ MU khi chấp nhận không ký hợp đồng với các đội bóng khác trong lúc mùa giải 2015/16 chưa kết thúc. Ngoài ra, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha được cấp ngân sách 200 triệu bảng để mua cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng hè 2016.

Những ngôi sao có thể theo Mourinho đến MU

Jose Mourinho sẽ được cấp 200 triệu bảng để tăng cường lực lượng cho MU. Khoản tiền trên đủ giúp huấn luyện viên người Bồ Đào Nha đưa nhiều cầu thủ đẳng cấp về sân Old Trafford.

Đức Mạnh

Theo Goal

Bạn có thể quan tâm