Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU sẵn sàng bổ nhiệm Jose Mourinho

Louis van Gaal thất bại trong việc giúp MU giành vé dự Champions League mùa tới. Do vậy, ông không còn nhận được sự tín nhiệm của ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” Manchester.

Nhấn Ctrl + F5 để tiếp tục cập nhật

Theo đánh giá của cựu cầu thủ Jamie Redknapp, hiện là bình luận viên bóng đá của Sky Sports, việc lựa chọn Jose Mourinho ngồi vào ghế nóng ở sân Old Trafford sẽ là quyết định chính xác của ban lãnh đạo MU. Trong quá khứ, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha từng giành chức vô địch Champions League cùng CLB Porto (2003/04) và Inter Milan (2009/10).

Sáng nay 23/5, huấn luyện viên Louis van Gaal, 3 trợ lý gồm Frans Hoek, Albert Stuivenberg và Max Reckers đến trung tâm Carrington. Họ được thông báo không còn huấn luyện MU mùa tới. Nhà cầm quân người Hà Lan nhận được 5 triệu bảng tiền bồi thường chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 1 năm.

Trước đó, nhà cầm quan người Hà Lan mất khá nhiều tiền thưởng do không đạt được chỉ tiêu đề ra. Cụ thể, ông phải nói lời tạm biệt với số tiền 1,5 triệu bảng do không giành được chức vô địch Champions League, và 1,5 triệu bảng vì không thể giúp MU có danh hiệu Ngoại hạng Anh.

MU sa thai Louis van Gaal anh 1

Tỷ lệ giành chiến thắng của MU dưới triều đại Louis van Gaal so với các HLV từng dẫn dắt "Quỷ đỏ" Manchester. Đồ họa:

Sky Sports

.

Ngoài ra, Phó chủ tịch Ed Woodward của MU đã có mặt tại Carrington và họp bàn lần cuối trước khi đưa ra quyết định sa thải Van Gaal, người đến sân tập lúc 08h45 sáng (giờ Anh). Toàn bộ đội ngũ của chiến lược gia người Hà Lan cũng có mặt để nghe phán quyết số phận.

Sports Mail cho biết, người thay thế Van Gaal là Jose Mourinho, sẽ có mặt ở trụ sở MU thứ ba để đàm phán với ban lãnh đạo một số vấn đề trước khi ký hợp đồng 3 năm. Theo "Người đặc biệt" gia nhập MU còn có Rui Faria và Silvino Louro, hai trợ lý quen thuộc. Nếu Mourinho mang theo hai "cánh tay đắc lực" tới Old Trafford, điều này đồng nghĩa Ryan Giggs không còn tương lai ở MU.

Trang Reuters đưa tin, MU sẽ chính thức công bố tương lai của Louis van Gaal lúc 13h (giờ BST), tức khoảng 18h (giờ Việt Nam). Còn cây bút Richard Askam của trang BBC Sports khẳng định, Ryan Giggs cũng không nhận được sự đồng ý về việc trở thành một phần trong ban huấn luyện mới của đội bóng áo đỏ thành Manchester mùa tới.

Trên Twitter, cựu tiền đạo người Anh Gary Lineker chia sẻ: "MU đã sa thải Louis van Gaal. Ai sẽ được chỉ định là huấn luyện viên trưởng tiếp theo của MU? Có lẽ họ chỉ định Jose Mourinho".

MU sa thai Louis van Gaal anh 2
Louis van Gaal không còn cơ hội dẫn dắt MU. Ảnh: Mirror.

Hôm thứ hai (ngày 22/5), Louis van Gaal đến trung tâm huấn luyện Carrington gặp Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward nhằm trao đổi về tương lai. Theo trang BBC Sports, ông được thông báo không còn dẫn dắt "Quỷ đỏ" Manchester mùa tới. Như vậy, chiến lược gia 64 tuổi này chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 1 năm.

Tại buổi tiệc mừng cúp FA, HLV Van Gaal cũng không có mặt để chung vui cùng học trò. Trong thời gian dẫn dắt MU, ông vẫn thường dành thời gian đến dự các buổi tiệc của đội bóng. Điều đó cho thấy chiến lược gia người Hà Lan chuẩn bị rời MU. Trang Mirror đưa tin, Louis van Gaal có kế hoạch bắt đầu kỳ nghỉ hè cùng vợ Truus cuối tuần này.

MU sa thai Louis van Gaal anh 3
Louis van Gaal chỉ có thể giúp MU giành cúp FA mùa giải 2015/16. Ảnh: Mirror.

Theo thông tin từ giới truyền thông Anh, có tới 99% Jose Mourinho sẽ thay thế Louis van Gaal dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford. Ông cùng người đại diện Jorge Mendes gặp hai thành viên của gia đình nhà Glazers (Joel và Avie Glazer), Giám đốc điều hành Ed Woodward nhằm chốt điều khoản hợp đồng trong hôm nay 23/5.

Trang Daily Mail đưa tin, Jose Mourinho sẽ ký bản giao kèo có thời hạn 5 năm với mức lương 15 triệu bảng mỗi mùa. Trước đó, ông nhận 4 triệu bảng từ MU khi chấp nhận không ký hợp đồng với các đội bóng khác trong lúc mùa giải 2015/16 chưa kết thúc. Ngoài ra, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha được cấp ngân sách 200 triệu bảng để mua cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng hè 2016.

HLV Louis van Gaal dẫn dắt MU từ năm 2014. Thành tích tốt nhất ông có được suốt hai năm qua là chiếc cúp FA mùa này. Nhiều lần cổ động viên không hài lòng với vị HLV người Hà Lan, họ la ó và phản đối Van Gaal ở một số trận đấu. Song, Van Gaal không phải là HLV bất tài. Ông có công giới thiệu những gương mặt trẻ, trong đó nổi bật có Marcus Rashford.

Jose Mourinho năm nay 53 tuổi, thất nghiệp từ khi bị Chelsea sa thải hồi tháng 12 năm ngoái. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha từng dẫn dắt Porto, Chelsea, Inter và Real Madrid.

Những ngôi sao có thể theo Mourinho đến MU

Jose Mourinho sẽ được cấp 200 triệu bảng để tăng cường lực lượng cho MU. Khoản tiền trên đủ giúp huấn luyện viên người Bồ Đào Nha đưa nhiều cầu thủ đẳng cấp về sân Old Trafford.

Đức Mạnh - Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm