Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Louis van Gaal nói lời tạm biệt ở MU

Trang BBC Sports đưa tin, Louis van Gaal chào tạm biệt các thành viên ban lãnh đạo MU sau trận chung kết cúp FA diễn ra trên sân Wembley hôm 21/5.

Louis van Gaal không hoàn thành nhiệm vụ khi MU thất bại trong việc giành vé dự Champions League mùa tới. Do vậy, sau khi đoạt cúp FA, nhà cầm quân người Hà Lan trả lời phóng viên về việc “thời gian ở MU đã hết”. Trước đó, ông vẫn hy vọng được ban lãnh đạo CLB áo đỏ thành Manchester tiếp tục tin tưởng.

Louis van Gaal sẽ không dẫn dắt MU mùa tới. Ảnh: BBC.

Hôm thứ hai (ngày 22/5), Louis van Gaal đến trung tâm huấn luyện Carrington gặp Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward nhằm trao đổi về tương lai. Theo trang BBC Sports, ông được thông báo không còn dẫn dắt "Quỷ đỏ" Manchester mùa tới. Như vậy, chiến lược gia 64 tuổi này chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 1 năm.

Tại buổi tiệc mừng cúp FA, HLV Van Gaal cũng không có mặt để chung vui cùng học trò. Trong thời gian dẫn dắt MU, ông vẫn thường dành thời gian đến dự các buổi tiệc của đội bóng. Điều đó cho thấy chiến lược gia người Hà Lan chuẩn bị rời MU. Trang Mirror đưa tin, Louis van Gaal có kế hoạch bắt đầu kỳ nghỉ hè cùng vợ Truus cuối tuần này.

Theo thông tin từ giới truyền thông Anh, có tới 99% Jose Mourinho sẽ thay thế Louis van Gaal dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford. Ông cùng người đại diện Jorge Mendes gặp hai thành viên của gia đình nhà Glazers (Joel và Avie Glazer), Giám đốc điều hành Ed Woodward nhằm chốt điều khoản hợp đồng trong hôm nay 23/5.

Trang Daily Mail đưa tin, Jose Mourinho sẽ ký bản giao kèo có thời hạn 5 năm với mức lương 15 triệu bảng mỗi mùa. Trước đó, ông nhận 4 triệu bảng từ MU khi chấp nhận không ký hợp đồng với các đội bóng khác trong lúc mùa giải 2015/16 chưa kết thúc. Ngoài ra, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha được cấp ngân sách 200 triệu bảng để mua cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng hè 2016.

HLV Louis van Gaal dẫn dắt MU từ năm 2014. Thành tích tốt nhất ông có được suốt hai năm qua là chiếc cúp FA mùa này. Nhiều lần cổ động viên không hài lòng với vị HLV người Hà Lan, họ la ó và phản đối Van Gaal ở một số trận đấu. Song, Van Gaal không phải là HLV bất tài. Ông có công giới thiệu những gương mặt trẻ, trong đó nổi bật có Marcus Rashford.

Jose Mourinho năm nay 53 tuổi, thất nghiệp từ khi bị Chelsea sa thải hồi tháng 12 năm ngoái. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha từng dẫn dắt Porto, Chelsea, Inter và Real Madrid.

MU ký hợp đồng 5 năm với Jose Mourinho

Trang Daily Mail đưa tin, MU không muốn Jose Mourinho nhận lời dẫn dắt các đội bóng ở châu Âu, nên họ phải trả 4 triệu bảng cho nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm