Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U đàm phán hợp đồng kỷ lục trị giá 70 triệu bảng

Man United được hai hãng sản xuất dụng cụ thể thao khổng lồ Nike, Adidas mời gọi ký hợp đồng tài trợ trang phục với số tiền kỷ lục lên đến 70 triệu bảng/năm.

Arsenal mới đây đã công bố hợp đồng tài trợ kỷ lục với Puma có giá trị 150 triệu bảng/5 năm. Tuy nhiên, số tiền này chẳng thấm vào đâu so với những gì Man United sắp nhận được khi Nike, Adidas, Puma và cả Warrior nhập cuộc để tài trợ áo đấu cho đội bóng với số tiền ước tính 70 triệu bảng/năm.

Arsenal dồn dập đón tin vui

Đội bóng thành London vừa hoàn tất bản hợp đồng tài trợ có giá trị lớn nhất trong lịch sử bóng đá Anh từ hãng sản xuất dụng cụ thể thao nổi tiếng Puma.

Nike gắn bó với Man United trong giai đoạn thành công rực rỡ của đội bóng.

Nike hiện là đối tác của Man United với giá trị hợp đồng 23,5 triệu bảng/năm, kéo dài đến năm 2015. Tuy nhiên, thời hạn độc quyền, tức là khoảng thời gian mà Man United chỉ được phép thảo luận hợp đồng mới với Nike, đã kết thúc vào tháng 7 năm ngoái. Điều đó đồng nghĩa với việc Man United có quyền đàm phán với các đối tác khác.

Ngay ập tức Adidas đã nhảy vào cuộc khi trình bày một kế hoạch chi tiết với Richard Arnold, giám đốc thương mại của Man United. Bên cạnh đó, Warrior, đối tác tài trợ áo đấu cho Liverpool (25 triệu bảng/năm) và cả Puma cũng đã gõ cửa sân Old Trafford.

Hiện tại giữa Nike và Man United đang nảy sinh một số bất đồng. Đó là cơ hội để các đối tác khác nhảy vào thương lượng với Man United. Dù là ai, theo các chuyên gia, đối tác thắng cuộc nhiều khả năng phải đáp ứng số tiền tài trợ tối thiểu là 65 triệu bảng/năm. Bản hợp đồng mới sẽ có thời hạn 5 năm với số tiền lên đến 350 triệu bảng.

Adidas từng tài trợ trang phục cho Man United từ năm 1980-1992. Nếu họ gắn bó với Man United thời gian tới, đó chắc chắn là bản hợp đồng tài trợ áo đấu lớn nhất mà một đội bóng nhận được, gấp đôi Arsenal, hơn cả Liverpool (Warrior, 25 triệu bảng/năm), Chelsea (Adidas, 20 triệu bảng/năm) và Man City (Nike, 12 triệu bảng/năm)

Có thể thấy sức hút của Man United với các đối tác thương mại vẫn rất lớn bất chấp việc họ thi đấu không quá ấn tượng mùa này. Tổng cộng Man United có đến 35 nhà tài trợ đến từ khắp nơi trên thế giới.

Hoàng Tâm

Ảnh: AP, Redscanpix

Bạn có thể quan tâm