Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo chí Tây Ban Nha ví Mata là Oezil của M.U

Trong trận ra mắt gặp Cardiff đêm qua, Juan Mata đã được báo chí Tây Ban Nha ca ngợi và ví là Mesut Oezil của Manchester United.

Không như nhận định của giới chuyên môn, Juan Mata đã được HLV David Moyes xếp đá chính trận gặp Cardiff cho dù vừa gia nhập M.U được ít ngày. Ngôi sao người Tây Ban Nha cũng không hề tỏ ra bỡ ngỡ khi hòa nhập cực tốt vào lối chơi của Quỷ đỏ.

M.U 2-0 Cardiff: Van Persie trở lại ấn tượng sau chấn thương

Tiền đạo người Hà Lan ghi bàn mở tỷ số trong trận thắng 2-0 của Quỷ đỏ trước Cardiff ở vòng 23 Ngoại hạng Anh.

 

Những pha đi bóng kỹ thuật và những đường chuyền chuẩn xác cho Van Persie của Mata luôn đặt khung thành của Cardiff vào tình trạng báo động. Bởi thế, dù không trực tiếp ghi bàn và cũng chẳng tung ra đường kiến tạo nào, nhưng cựu sao Chelsea vẫn được đánh giá là một trong số những người chơi hay nhất bên phía Quỷ đỏ.

Mata đã có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo M.U. (Ảnh: Getty Images)

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Mata trong trận ra mắt M.U, báo chí Tây ban Nha không ngừng tung hô tiền vệ 25 tuổi. Cụ thể, tờ Marca đăng tải: “Juan Mata là người đàn ông hạnh phúc sau trận ra mắt tại Old Trafford. Cựu cầu thủ Chelsea chơi 84 phút và để lại rất nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ Quỷ đỏ. Ngay từ những giây đầu tiên, Mata đã nhận được sự ủng hộ của các Manucian. Đáp lại điều đó, cậu ấy đã có màn trình diễn thuyết phục”.

Trong khi tờ El Mundo thậm chí đã ví bản hợp đồng kỷ lục 37,1 triệu bảng của Quỷ đỏ chẳng khác gì tân binh Mesut Oezil của Arsenal. Họ viết: “Mata chưa giải quyết hết vấn đề của M.U. Tuy nhiên, chí ít cậu ấy cũng đã đem lại sinh khí mới cho đội chủ sân Old Trafford. Mata chính là Mesut Oezil của M.U”.

Tờ Sport lại đưa ra đánh giá khác: “Màn ra mắt trong số áo huyền thoại M.U của Mata là rất ấn tượng. Nếu các đồng đội tận dụng tốt đường chuyền của cậu ấy để ghi bàn, thì chiến thắng của Quỷ đỏ không dừng lại ở tỷ số 2-0. Mata xứng đáng nhận được sự chào đón và ủng hộ của những người hâm mộ M.U”.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm