Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

MU đã có kỳ chuyển nhượng hoàn hảo?

Nhà báo Nicolas Atkin của SCMP tin rằng Man United vẫn cần chiêu mộ thêm tiền vệ trung tâm, để hoàn thiện đội hình và nuôi hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch.

BÌNH LUẬN

Manchester United anh 1

Chiến thắng 5-1 trước Leeds giúp Man United có khởi đầu tưng bừng ở Premier League. Không chỉ dừng lại ở mặt kết quả, màn trình diễn của Bruno Fernandes và các đồng đội khiến cho người hâm mộ cảm thấy rất bất ngờ.

Nhà báo Nicolas Atkin cũng cảm thấy rất phấn khích. Chia sẻ với Zing, ông cho biết lý do khiến Man United trở nên đáng sợ trong mùa giải 2021/22. Nhà báo người Anh cũng tin rằng "Quỷ đỏ" nên đem về Old Trafford một tiền vệ trung tâm đẳng cấp thế giới.

Manchester United anh 2

Pogba tỏa sáng trong chiến thắng của Man United trước Leeds. Ảnh: Getty Images.

Chiến thắng ấn tượng của Man United

- Man United giành chiến thắng đậm trước Leeds tại Old Trafford. Chiến thắng này nói lên điều gì?

- Đó là kết quả tuyệt vời. Một màn trình diễn ấn tượng cho người hâm mộ khi họ được trở lại sân vận động sau 18 tháng. Song, chúng ta phải nhớ rằng Man United từng đánh bại Leeds 6-2 trên sân nhà ở mùa giải trước cũng với đội hình như vậy.

Leeds là một trong số ít những đội bóng chủ động chơi tấn công trước Man United thay vì tập trung phòng ngự trong 90 phút. Trận đấu này diễn ra rất cởi mở, Leeds sớm có cơ hội đầu tiên. Vì vậy, thật vui mừng khi chứng kiến Man United phòng ngự tốt.

Song, Man United phải tập trung vào những trận đấu tiếp theo. Các đội khác sẽ không dễ dàng chấp nhận thất bại ở Old Trafford, điều chúng ta từng thấy trong 2 mùa giải gần nhất.

Nhìn ở góc độ tích cực, Man United thể hiện lối chơi rất sáng tạo. Các vị trí được hoán đổi cho nhau, khiến hàng thủ Leeds bối rối. Đây là dấu hiệu tích cực, cho thấy Man United có nhiều cách phá vỡ hàng thủ đối phương.

- Chúng ta có nên tiếp tục đặt niềm tin vào Paul Pogba sau màn trình diễn của ngôi sao người Pháp trước Leeds?

- Pogba luôn có màn trình diễn như vậy. Đó sẽ là cầu thủ đẳng cấp thế giới trong một ngày đẹp trời. Và ngôi sao người Pháp đã chứng minh giá trị của mình.

Tôi không nghĩ Pogba chơi tốt trong trận giao hữu với Everton trước thềm mùa giải, và rất ngạc nhiên khi thấy tiền vệ này có tên trong đội hình xuất phát trước Leeds. Cuối cùng, tôi đã sai về Pogba. Thật sự là tôi không mong đợi cựu sao Juventus luôn có 4 pha kiến tạo trong mỗi trận đấu.

Tuy nhiên, tôi tin Pogba sẽ có nhiều bàn thắng hoặc kiến tạo hơn khi thi đấu ở vị trí tiền vệ công lệch trái và sau đó lùi xuống vị trí tiền vệ trung tâm. HLV Solskjaer nên tiếp tục sử dụng ngôi sao "Les Bleus" như vậy.

Nếu Man United chiêu mộ một tiền vệ phòng ngự thực thụ, tôi nghĩ Pogba có thể lùi xuống, thi đấu ngay bên cạnh cầu thủ này. Khi ấy, tiền vệ người Pháp có thể dâng cao và hỗ trợ tấn công.

Vấn đề của Pogba nằm ở chỗ thường xuyên để mất bóng. Vì vậy, khung thành của Man United sẽ an toàn hơn nếu cựu sao Juventus dâng cao. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, những sai lầm có thể dẫn đến bàn thắng cho cầu thủ đối phương.

- Man United không mua Harry Kane hay Erling Haaland. Mason Greenwood sẽ thường xuyên được sử dụng ở vị trí trung phong?

- Edinson Cavani vẫn là trung phong của Man United trong mùa giải này. Tuy nhiên, vì vấn đề tuổi tác, cậu ấy không thể ra sân thi đấu liên tục.

Anthony Martial và Greenwood sẽ có cơ hội chơi ở vị trí trung phong. Greenwood có thể chơi tốt ở mọi vị trí trên hàng công. Bàn thắng của cậu ấy trước Leeds xuất phát từ cánh trái. Greenwood có khả năng dứt điểm tốt bằng cả hai chân.

Khi Cavani không thi đấu, tôi mong chờ Pogba, Bruno Fernandes, Greenwood, Jadon Sancho, Marcus Rashford… sẽ thường xuyên hoán đổi vị trí để kéo dãn hàng phòng ngự đối phương. Đối với tôi, Greenwood sẽ mang lại nhiều điều hơn Martial.

Tôi hy vọng Man United sẽ quyết tâm chiêu mộ Haaland vào mùa hè năm sau. Nếu điều đó xảy ra, Greenwood sẽ phải hoạt động rộng. Tuy nhiên, cậu ấy không gặp vấn đề gì khi thi đấu như vậy.

Manchester United anh 3

Man United có sự khởi đầu ấn tượng ở Premier League 2021/22. Ảnh: Getty Images.

Man United có thể cạnh tranh ngôi vô địch

- Ông mong đợi điều gì ở trận đấu giữa Man United và Southampton tại vòng 2 của Premier League cuối tuần này? Năm ngoái, Man United đã thắng 9-0.

- Đó là một kết quả tốt ở mùa giải trước. Tuy nhiên, Man United chỉ làm được điều đó khi thi đấu trên sân nhà và Southampton phải nhận 2 thẻ đỏ.

Bây giờ, tình hình trở nên khó khăn hơn. Trên sân khách, Man United từng bị Southampton dẫn trước 2-0 và phải nhờ đến sự tỏa sáng của Cavani để lội ngược dòng.

Trong cả mùa giải trước, khi thi đấu trên sân khách, Man United thường xuyên bị đối thủ vượt lên và phải lội ngược dòng để giành chiến thắng. Sẽ thật tuyệt vời nếu đội quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer chơi tấn công ngay từ đầu trận và có bàn thắng mở tỷ số ngay tại St. Mary.

Southampton tỏ ra lép vế trước Everton ở trận đấu đầu tiên và gặp khó khăn do thiếu vắng Danny Ings. Trong khi đó, Man United hoàn toàn vượt trội khi đối đầu với Everton trong trận giao hữu trước mùa giải. Tôi nghĩ Man United sẽ dễ dàng kiểm soát trận đấu.

Tuy nhiên, Sancho sẽ tiếp tục phải ngồi dự bị. Donny van de Beek và Nemanja Matic có thể thi đấu ở hàng tiền vệ, thay thế cho Fred và Scott McTominay. Trước Southampton, Man United không cần thi đấu với 2 tiền vệ phòng ngự.

- Kỳ chuyển nhượng mùa hè của Man United tính đến lúc này liệu có thể xem là thành công?

- Không thể khẳng định rằng họ đã thành công 100%. Raphael Varane và Sancho là những bản hợp đồng lớn, tăng cường sức mạnh cho đội một và giúp cải thiện đội hình của Man United. Song, đội bóng cần thêm một tiền vệ phòng ngự thực thụ như Declan Rice, Ruben Neves hoặc Saul Niguez.

Kieran Trippier là một sự bổ sung chất lượng cho vị trí hậu vệ phải, để đảm bảo Aaron Wan-Bissaka có sự cạnh tranh. Sự xuất hiện của Alex Telles trong mùa giải trước giúp Luke Shaw tiến bộ vượt bậc. Cậu ấy hiểu rằng mình sẽ phải ngồi dự bị nếu bản thân không cố gắng.

Nếu có thêm sự bổ sung ở 2 vị trí đó, tôi nghĩ chắc chắn Man United đủ khả năng cạnh tranh ngôi vô địch. Hiện tại, tôi không nghĩ CLB có thể chơi tốt trong cả mùa giải.

- Cavani không thi đấu nhưng Greenwood làm rất tốt nhiệm vụ thay thế. Victor Lindelof cũng chơi hay trước Leeds, liệu có phải nhờ Varane?

- Lindelof chơi tốt hơn nhiều trận đấu trước đó. Tuy nhiên, cậu ấy không đủ khả năng chơi bóng ở những trận đấu đẳng cấp cao. Lindelof vẫn mắc sai lầm, không đủ mạnh về mọi mặt. Với Varane, Man United có thể chủ động dân cao bởi cậu ấy và Maguire có thể đối diện với mọi thử thách.

Lindelof dính chấn thương lưng trong phần lớn thời gian của mùa giải trước. Cậu ấy chắc chắn chỉ là phương án dự phòng của HLV Solskjaer dù muốn hay không. Song, tôi chắc chắn cậu ấy sẽ được ra sân thường xuyên ở các giải đấu cúp.

Nick Atkin là nhà báo người Anh, đang viết cho SCMP. Trước đó, cây viết này làm việc cho trang thể thao nổi tiếng ESPN.

Solskjaer sẽ mất việc nếu không có danh hiệu Trả lời Zing, bình luận viên John Dykes tin thuyền trưởng MU đang đứng trước sức ép về thành tích sau khi nhận được sự hẫu thuận lớn trên thị trường chuyển nhượng hè này.

Trận thắng mở ra nhiều hy vọng cho MU

Một lần nữa Leeds chịu thua Manchester United với cách biệt 4 bàn khi hành quân đến sân Old Trafford. Mùa trước, họ nhận thất bại 2-6 và giờ là 1-5.

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm