Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU có thể không đổi chủ

Nhà Glazer không muốn bán MU và tin tưởng giá trị của đội bóng sẽ chạm mốc 10 tỷ bảng trong những năm tới.

Ngày càng có nhiều khả năng nhà Glazer sẽ không bán MU. Ảnh: Reuters.

Theo ESPN, đồng sở hữu Joel và Avram Glazer đánh giá tiềm năng tăng trưởng của MU trong những năm tới có thể giúp họ kiếm được 10 tỷ bảng. Chính vì thế, chủ Mỹ có kế hoạch thu hút khoản đầu tư cần thiết trong và ngoài sân cỏ thay vì bán CLB ở giai đoạn này.

Nguồn tin xác nhận có 4 quỹ đầu tư giàu có chuẩn bị mua lại cổ phần của MU. Động thái này giúp nhà Glazer có cơ hội tiếp tục giữ vai trò là chủ sở hữu của nửa đỏ thành Manchester.

Chủ Mỹ tin rằng đội bóng đang thay đổi theo hướng tích cực. Với đà phát triển như hiện tại, "Quỷ đỏ" có thể tăng doanh thu và nhận về những bản hợp đồng tài trợ khổng lồ.

Ngân hàng Raine Group của Mỹ, thay mặt cho gia đình Glazer, giám sát quá trình đấu thầu. Chủ Mỹ ban đầu muốn bán CLB với giá 6 tỷ bảng. Sau hai tuần kể từ khi vòng đấu thầu thứ hai để mua lại "Quỷ đỏ" chính thức diễn ra, các đối tác tiềm năng của nhà Glazer vẫn gặp khó trong việc thương thảo.

Với việc có thêm một vòng đấu thầu thứ ba nữa, sẽ khó có một giải pháp nhanh chóng cho quá trình tiếp quản MU trong khi mùa giải 2022/23 sắp kết thúc. Trước sự chậm chạp của nhà Glazer, doanh nhân người Phần Lan, Thomas Zilliacus, hết kiên nhẫn và quyết định không tham gia vòng đấu thầu này.

Chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar, Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani và doanh nhân Jim Ratcliffe vẫn chưa được "bật đèn xanh" để hỏi mua MU. Nhiều nguồn tin nội bộ cho rằng khó có chuyện Ratcliffe hay phía Qatar trả một mức giá trên trời hay đúng ý như nhà Glazer mong muốn. Họ muốn để dành nguồn lực cho việc đầu tư vào MU nếu quá trình đổi chủ hoàn tất.

Với những gì diễn ra, nhiều khả năng chủ hiện tại của MU sẽ bán một số cổ phần nhỏ cho một quỹ đầu tư từ Mỹ, qua đó giúp họ tiếp tục nắm quyền kiểm soát lớn tại sân Old Trafford.

Ten Hag: 'MU đã có rất nhiều trận sạch lưới' Sau khi trở lại top 4 Premier League với chiến thắng 1-0 trước Brentford, thuyền trưởng Man United tỏ ra rất hài lòng với hàng phòng ngự "Quỷ đỏ".

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Nghịch lý Martial

Trong 2 trận Anthony Martial đá chính, hàng công MU chơi sáng nước. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp khó có thể trở thành chân sút chủ lực ở mùa giải tới.

Hai thái cực của Bruno Fernandes

HLV Erik ten Hag luôn biết cách làm mới cầu thủ. Với Bruno Fernandes, nhà cầm quân người Hà Lan khai thác ổn những phẩm chất tốt nhất của tiền vệ này.

Công thức chiến thắng của MU

MU thắng nhiều hơn khi có bộ ba tiền vệ Casemiro, Christian Eriksen và Bruno Fernandes thi đấu trên sân.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm