Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U có hợp đồng kỷ lục thế giới

Man Utd ký hợp đồng tài trợ kỷ lục thế giới, trị giá 70 triệu bảng/mùa với Adidas. Dự kiến, đây là đối tác lớn của Quỷ đỏ trong 10 năm tới.

Theo Daily Mail, Man Utd và Adidas đã đạt thỏa thuận tài trợ áo đấu trị giá 70 triệu bảng mỗi năm, bắt đầu từ mùa giải 2015-16. Thỏa thuận này được thông qua chỉ ít ngày sau khi Nike, nhà tài trợ của Quỷ đỏ từ năm 2002 thông báo họ không gia hạn hợp đồng mới vì xung đột lợi ích.

M.U sẽ chia tay Nike sau mùa giải 2014-15.

Với 70 triệu bảng, Man Utd nhận nhiều hơn gấp đôi những gì họ đang có từ Nike. Con số này cũng phá sâu kỷ lục thế giới mà Real Madird đang nhận, cũng từ Adidas với hợp đồng 31 triệu bảng mỗi năm trong vòng 8 năm (tổng giá trị 248 triệu bảng).

Để có thỏa thuận này, Adidas đã phải vượt qua sự cạnh tranh khá quyết liệt từ Nike và Warrior, và chỉ có thể giành nó với số tiền kỷ lục.

Dù M.U vừa trải qua một mùa giải thất bại thảm hại, xếp thứ 7 ở Premier League và không được dự Champions League mùa sau, nhưng sức hút của CLB này vẫn được các nhà đầu tư đánh giá cao. Cộng với việc Quỷ đỏ cho thấy quyết tâm trở lại ở mùa hè này, với các bản hợp đồng lớn từ băng ghế HLV cho đến cầu thủ, Adidas không ngần ngại đầu tư cho họ.

Hiện tại, chưa rõ hợp đồng giữa 2 bên được ký trong bao năm, nhưng theo giới chuyên gia, Adidas có thể tài trợ cho Quỷ đỏ trong 10 năm tới, và thỏa thuận này có thể làm cán cân giữa 2 hãng thể thao khổng lồ Nike và Adidas thay đổi mạnh, với việc Adidas chiếm ưu thế trở lại.

Các hợp đồng áo đấu lớn nhất thế giới (đơn vị triệu bảng).

http://www.bongda.com.vn/Bong-da-Anh/Giai-ngoai-hang-Anh/339906_Nong_M_U_co_hop_dong_ky_luc_the_gioi.aspx

Theo Thể thao Việt Nam

Bạn có thể quan tâm