Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán kết World Cup: adidas thắng lớn, Brazil tốn bộn tiền

Thống kê cho thấy các cầu thủ Brazil tốn nhiều tiền nhất vào những đôi giày trong số 4 đội vào bán kết. Bên cạnh đó, Adidas áp đảo Nike trong cuộc chiến về mặt thương hiệu

Adidas- Nike là cuộc chiến bên lề hấp dẫn tại bán kết bên cạnh diễn biến trên sân. Ở mặt trận này, hãng sản xuất dụng cụ thể thao khổng lồ của Đức thắng lợi áp đảo. Thống kê của Dailly Mail cho thấy, có đến 26 cầu thủ thường xuyên đá chính của Đức, Brazil, Hà Lan và Argentina dùng vũ khí của Adidas. Con số bên phía Nike chỉ là 15, còn Puma là 1 và Mizuno 1.

Adidas có hẳn 1 dòng sản phẩm mang tên của Messi. Tại giải năm nay, Messi chơi rất hay với 4 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo.
Adidas có hẳn một dòng sản phẩm mang tên của Messi. Tại giải năm nay, Messi chơi rất hay với 4 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo.

Messi, Robben, Van Persie, Oscar, Thomas Muleler… là những cái tên nổi bật nhất dùng giày của Adidas. Trong khi đó, David Luiz, Mario Goetze, Wesley Sneijder hay Julio Cesar ưa chuộng Nike. Tiền đạo Sergio Aguero tin dùng một đôi của Puma, trong khi Hulk cá biệt khi dùng vũ khí của Mizuno.

Brazil, Hà Lan được Nike tài trợ áo đấu. Trong đó Brazil là đội duy nhất tại bán kết có số lượng cầu thủ dùng giày Nike nhiều hơn Adidas với 6 người. David Luiz là chơi sang khi sử dụng đôi giày đắt nhất tại World Cup là Nike Magista Obra có giá 255 bảng. Chơi sang không kém là Luiz Gustavo với đôi Nike Mercurial Superply với giá 230 bảng. Brazil chính là đội tốn nhiều tiền nhất cho vũ khí. Tổng số tiền 11 cầu thủ đá chính chi cho vũ khí lên đến 1.725 bảng. Con số này bên phía Đức, Argentina và Hà Lan lần lượt là 1.647, 1.493 và 1.518 bảng.

David Luiz vừa lập 1 siêu phẩm vào lưới Colmbia khi dùng Nike Magista Obra. Anh cùng với Mario Gotze tin dùng đôi giày có trị giá lên đến 255 bảng này
David Luiz vừa lập 1 siêu phẩm vào lưới Colmbia khi dùng Nike Magista Obra. Anh cùng với Mario Goetze tin dùng đôi giày có trị giá lên đến 255 bảng này, đắt hơn hẳn đôi Adizero f50 Messi, chỉ có giá 170 bảng.

Đức và Argentina vốn được Adidas tài trợ nên số lượng cầu thủ đá chính dùng sản phẩm của hãng này luôn áp đảo. Sẽ có 8 cầu thủ của Đức đá chính đêm nay sử dụng giày của Adidas như Lahm, Neuer, Hummel, Schweinsteiger, Toni Kroos. Về phần Argentina, sẽ có 6 cầu thủ, trong đó có Messi từng dùng vũ khí của Adidas, chỉ có 4 người tin dùng Nike, trong đó có Mascherano.

Hà Lan cũng được Nike tài trợ áo đấu nhưng 8/11 cầu thủ đá chính của họ dùng giày của Adidas. Chỉ có Sneijer, Ron Vlaar và De Vrij là dùng Nike. Đôi giày có màu sắc độc đáo chính là đôi Puma Evo Speed gồm 1 chiếc màu xanh, 1 chiếc màu đỏ của Aguero. Dante cũng dùng giày Puma nhưng là đôi Evo Power.

Thống kê số cầu thủ đá chính dùng sản phẩm của từng đội

Brazil: Nike – 5, Adidas – 4, Puma - 1 , Mizuno - 1

Đức: Adidas - 8 , Nike - 3 

Argentina: Adidas – 6Nike – 4Puma - 1

Hà Lan: Adidas – 8Nike - 3

Tổng: Adidas – 26Nike – 15Puma – 2Mizuno - 1

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm