Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ khí nào lợi hại nhất tại World Cup năm nay?

James Rodriguez, Messi, Van Persie hay Robben đều dùng chung một “vũ khí” giúp họ rực ráng tại World Cup năm nay với những bàn thắng hết sức ấn tượng.

Tính đến trước vòng tứ kết World Cup năm nay đã có 154 bàn thắng được ghi, trung bình 2,75 bàn/trận. Trong số này những cầu thủ dùng đôi giày adizero f50 của adidas ghi đến 42 bàn thắng, chiếm đến 27,3%. Đây là một tỷ lệ rất cao. Rõ ràng việc các đội bóng tiếp cận trận đấu mở, chơi tấn công thì quả bóng brazuca cũng như sử dụng “vũ khí” hợp lý cũng là nguyên nhân giúp số bàn thắng gia tăng.

Dùng chung một vũ khí, James Rodriguez, Thomas Muller và Lionel Messi là 3 ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vua phá lưới cũng như cầu thủ xuất sắc nhất giải.
Dùng chung một vũ khí, James Rodriguez, Thomas Mueller và Lionel Messi là 3 ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vua phá lưới cũng như cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Đôi giày này là sự chọn của 6/9 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại World Cup tính đến thời điểm này, bao gồm James Rodriguez của Colombia, người đang dẫn đầu với 6 bàn thắng, tiếp theo là Leo Messi (4 bàn), Thomas Mueller (4 bàn), Robin Van Persie, Arjen Robben và Karim Benzema (mỗi cầu thủ với 3 bàn).

James Rodriguez của Colombia gây bất ngờ lớn với màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Anh đã 3 lần được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận với 2 đường kiến tạo thành bàn và đặc biệt là 6 bàn thắng ghi được. Những bàn thắng này đến từ 16 lần sút cầu môn, trong đó có đến 15 lần trúng đích của James Rodriguez.

Hầu hết những cầu thủ dùng vũ khí có trọng lượng 160 gr này đề có phong độ cực kỳ ấn tượng. Arjen Robben đang dẫn đầu danh sách những cầu thủ có nhiều pha đột phá vào vòng cấm đối phương nhất (10 lần), Leo Messi có nhiều đường chuyền vào vòng cấm đối phương nhất (21 lần) cùng với 4 lần được bầu xuất sắc nhất trận. Trong khi đó Karim Benzema có nhiều cú sút trúng đích nhất với 19 lần bắn phá chính xác vào khung thành đối phương.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm