Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U từng bỏ James Rodriguez để chiêu mộ Bebe

Không phải Messi hay Neymar mà James Rodriguez mới là ngôi sao thi đấu chói sáng nhất tính đến thời điểm này của World Cup. Anh là sát thủ đáng sợ nhất đối với chủ nhà Brazil.

- Tên của Rodriguez được đặt theo tên của điệp viên nổi tiếng James Bond. Tuy nhiên khi phát âm tên anh là “Hamez”. Thông tin này đã tạo cảm hứng cho nhiều dòng tít trên báo.

- James Rodriguez sẽ tròn 23 tuổi vào ngày 12/7 tới (lớn hơn Neymar đúng 7 tháng tuổi) - một ngày diễn ra trận chung kết World Cup năm nay.

- Anh hiện dẫn đầu danh sách làm bàn với 5 bàn thắng, nhiều hơn Messi và Neymar 1 bàn dù cả 3 có cùng 15 cú dứt điểm.

James Rodriguez ngoài 5 bàn thắng còn có 2 đường kiến tạo. Sau khi ghi 2 bàn loại Uruguay ở vòng 1/8, chính HLV Oscar Tabarez của Uruguay đã thừa nhận James là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup tính đến thời điểm này.
James Rodriguez ngoài 5 bàn thắng còn có 2 đường kiến tạo. Sau khi ghi 2 bàn loại Uruguay ở vòng 1/8, chính HLV Oscar Tabarez của Uruguay đã thừa nhận James là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup tính đến thời điểm này.

- James Rodriguez có thể chơi ở cánh trái hoặc phía sau các tiền đạo. Anh có thể kiến tạo tốt và ghi bàn đa dạng, tóm lại là rất toàn năng. Trong số 5 bàn thắng, James dứt điểm cả bằng chân trái, chân phải và đầu.

- Tài năng của James Rodriguez được phát hiện vào năm 2004 tại giải Pony Futbol, giải đấu quy tụ những tài năng trẻ sáng giá nhất của Colombia. Trong số những tuyển trạch viên dự khán giải năm đó có cả Jose Pekerman, HLV của Colombia. Đây cũng là nơi phát hiện tài năng của Radamel Falcao.

- Hiện tại anh mặc áo số 10, số áo của huyền thoại Carlos Valderrama. Anh chỉ in tên mình trên áo, không in họ.

- Carlos Valderrama đã so sánh James với chính ông. “Nhiều người đã hỏi “El Pibe” tiếp theo là ai. Câu trả lời chính là James Rodriguez, cậu ấy đã khiến người nhiều người ngưỡng mộ và sẽ tỏa sáng trong những năm tiếp theo”.

- James Rodriguez rất hay lập những siêu phẩm. Năm 16 tuổi anh đã ghi bàn từ một tình huống đá phạt góc.

- Sau khi giành 3 chức VĐQG liên tiếp cùng Cup quốc gia và Europa League với Porto, James đã chuyển đến Monaco mùa giải trước với giá 61,2 triệu USD. Anh trở thành cầu thủ Colombia đắt giá thứ 2 trong lịch sử sau chính đồng đội Radamel Falcao (81,6 triệu USD).

- James Rodriguez kết hôn với em gái của thủ môn đội tuyển Colombia David Ospina được 3 năm. Con gái Salome chính là một fan cuồng của James bên cạnh siêu sao bóng rổ người Mỹ LeBron James.

M.U từng bỏ qua James để mua... Bebe: Năm 2010, M.U có cơ hội cực lớn để mua James Rodriguez từ Banfield (Argentina) với giá 5 triệu bảng. Tuy nhiên, do cầu thủ được sở hữu bởi 1 bên thứ 3 làm nảy sinh vô số rắc rối cùng với việc M.U đang theo đuổi Bebe và Chicharito nên thương vụ đã không thành.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm