Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU chốt giá 40 triệu euro cho Van de Beek

Tiền vệ người Hà Lan nhiều khả năng sẽ chuyển đến sân Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, sau khi Man Utd và Ajax Amsterdam thống nhất về khoản phí chuyển nhượng.

Theo BBC Sport, Donny van de Beek là một trong những cái tên được HLV Ole Gunnar Solskjaer nhắm đến ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Chiến lược gia người Na Uy muốn đưa tiền vệ sinh năm 1997 về sân Old Trafford để tăng sức sáng tạo cho hàng công cũng như chiều sâu đội hình.

Man Utd đã thống nhất mức phí chuyển nhượng 40 triệu bảng, đã bao gồm tiền thưởng, với Ajax Amsterdam về trường hợp của Van de Beek. Tiền vệ người Hà Lan sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Điều này cho phép anh góp mặt trong trận mở màn của Man Utd tại Premier League 2020/21 gặp Crystal Palace ngày 19/9.

Theo Sky Sports, tiền vệ người Hà Lan đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Man Utd và sẽ hoàn tất việc kiểm tra y tế trong vài ngày tới. Anh sẽ di chuyển tới Anh sau khi cùng tuyển Hà Lan đối đầu Ba Lan và Italy tại Nations League vào ngày 4 và 7/9.

MU mua Van de Beek anh 1

Van de Beek được nhiều CLB lớn theo đuổi sau thành công trong màu áo Ajax Amsterdam. Ảnh: Getty Images.

Van de Beek sẽ là tân binh đầu tiên của HLV Solskjaer ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Man Utd dự kiến công bố bản hợp đồng từ Hà Lan trong vài ngày tới. Trước đó, đội chủ sân Old Trafford theo đuổi Jadon Sancho của Borussia Dortmund nhưng quá trình đàm phán đi vào bế tắc.

Van de Beek nằm trong tầm ngắm của Barca suốt thời gian dài. Tân HLV Ronald Koeman muốn "Hà Lan hóa" đội hình Barca sau khi ngồi vào ghế nóng thay ông Quique Setien. Tuy nhiên, tình hình tài chính bất ổn khiến đội chủ sân Camp Nou đắn đo với mức phí chuyển nhượng được Ajax đưa ra.

Cầu thủ sinh năm 1997 là một trong những cái tên góp mặt trong chiến tích vào bán kết Champions League của Ajax ở mùa giải 2018/19. Trong mùa giải vừa qua, tiền vệ người Hà Lan ra sân 37 trận trên mọi đấu trường, ghi 10 bàn và có 11 pha kiến tạo.

Theo Sport, Van de Beek đã tiết lộ với các đồng đội tại Ajax rằng mình chuẩn bị đầu quân cho Man Utd. Cầu thủ này cũng không có mặt trong đội hình thi đấu những trận giao hữu gặp Frankfurt và Union Berlin. Điều này khẳng định ngày anh rời Hà Lan đang tới gần.

Van de Beek - mục tiêu của MU được định giá 44 triệu euro Với kỹ thuật và tư duy chơi bóng ấn tượng, Donny van de Beek được kỳ vọng sẽ bổ sung sức mạnh cho hàng công Manchester United ở mùa giải mới.

MU hạ Barca trong vụ mua Van de Beek

Cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ Van de Beek giữa Barca và MU đã có kết quả, khi tiền vệ người Hà Lan chọn nước Anh làm điểm đến.

Barca và MU tranh giành tiền vệ Van de Beek

Donny van de Beek đã nói lời chia tay với Ajax để chuẩn bị gia nhập Barcelona hoặc Man United.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm