Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 nhân tố Hà Lan hứa hẹn cùng HLV Koeman vực dậy Barca

Bên cạnh Donny van de Beek, huấn luyện viên Ronald Koeman tìm cách chèo kéo 2 học trò ở tuyển Hà Lan là Georginio Wijnaldum và Memphis Depay.

Barcelona anh 1

Hôm 19/8, Ronald Koeman được bổ nghiệm nắm quyền HLV trưởng Barcelona. Koeman gia nhập Camp Nou trong bối cảnh CLB khủng hoảng nặng nề. Ngay sau khi Koeman nhậm chức, truyền thông Tây Ban Nha đặt câu hỏi về việc ông làm gì với đội hình hiện tại. Koeman tiết lộ sẽ có ít nhất 5 tân binh gia nhập Barca hè này.

Barcelona anh 2

Donny van de Beek: HLV Koeman nhắm Donny van de Beek trước khi được Barca bổ nhiệm ngồi "ghế nóng". Hai năm qua, Van de Beek nổi lên là tiền vệ triển vọng hàng đầu tại châu Âu. Mùa này, anh ra sân 37 trận, ghi 10 bàn và có 11 pha kiến tạo cho Ajax.

Barcelona anh 3

Theo Marca, Van de Beek có giá khoảng 45 triệu euro. Đây là con số phù hợp cho tình hình tài chính của Barca. Van de Beek có thể chơi mọi vị trí ở hàng tiền vệ. Trước đây, bộ đôi Van de Beek - De Jong từng phối hợp ăn ý ở Ajax. Đó là lý do HLV Koeman quyết tâm đưa Van de Beek tái hợp De Jong ở sân Camp Nou.

Barcelona anh 4

Georginio Wijnaldum: Wijnaldum là mẫu tiền vệ sức mạnh, cầm bóng chắc chắn và hiệu quả trong những tình huống sút xa. HLV Koeman luôn trọng dụng Wijnaldum ở tuyển Hà Lan. Do đó, ông muốn đưa học trò tới Camp Nou để thay thế các lão tướng Arturo Vidal hay Ivan Rakitic.

Barcelona anh 5

Hợp đồng giữa Wijnaldum và Liverpool kết thúc vào hè 2021. Lúc này, 2 bên vẫn chưa đồng ý gia hạn. Đây là cơ hội để HLV Koeman chèo kéo Wijnaldum. Nếu Liverpool không bán Wijnaldum trong hè 2020 và gia hạn thất bại, họ sẽ mất trắng tiền vệ này.

Barcelona anh 6

Memphis Depay: HLV Koeman nhắm Depay để thay Luis Suarez đá tiền đạo cắm khi thương vụ Lautaro Martinez đang bế tắc. Giống Van de Beek và Wijnaldum, Depay là học trò của Koeman ở tuyển Hà Lan, do đó am hiểu triết lý của HLV này.

Barcelona anh 7

Mùa này, Depay ra sân 22 trận, ghi 15 bàn và có 2 pha kiến tạo cho CLB Lyon. Vấn đề lớn nhất của Depay là chân sút này dính chấn thương đứt dây chằng chéo trong mùa giải 2019/20. Barca sẽ mạo hiểm nếu chi ít nhất 45 triệu euro cho Depay.

Barcelona anh 8

Frenkie de Jong: Trong đội hình Barca hiện tại, HLV Koeman có sẵn nhân tố Hà Lan là De Jong. Theo Marca, De Jong sẽ là hạt nhân quan trọng cho kế hoạch tái thiết Barca của HLV Koeman trong mùa giải tiếp theo.

Barcelona anh 9

HLV Koeman khẳng định De Jong bị đặt sai vị trí ở đội hình Barca mùa giải 2019/20. "Trong một lần xem Barca thi đấu, tôi chứng kiến De Jong và tự hỏi: tại sao cậu ấy lại chơi ở vị trí này. Barca tốn nhiều tiền vì De Jong, do đó cần để cậu ấy chơi đúng sở trường", HLV Koeman nói về học trò. Ông khẳng định De Jong sẽ chơi với vai trò tương tự lúc ở Ajax và tuyển Hà Lan.

Koeman và cú đá xuyên rào giúp Barca lần đầu vô địch châu Âu Khi còn thi đấu trong màu áo Barca, huyền thoại người Hà Lan Ronald Koeman gây ấn tượng với khả năng sút phạt đầy uy lực.

HLV Barca tiết lộ kế hoạch hồi sinh Griezmann

HLV Ronald Koeman khẳng định Antoine Griezmann và Frenkie de Jong bị đặt sai vị trí trong đội hình Barcelona ở mùa giải 2019/20.

Barca bổ nhiệm Larsson làm trợ lý cho Koeman

Henrik Larsson, cựu tiền đạo người Thụy Điển, vừa trở thành trợ lý của tân HLV trưởng Ronald Koeman ở Barca.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm