Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca bổ nhiệm Larsson làm trợ lý cho Koeman

Henrik Larsson, cựu tiền đạo người Thụy Điển, vừa trở thành trợ lý của tân HLV trưởng Ronald Koeman ở Barca.

Chiều 21/8 (giờ Hà Nội), Bleacher Report đưa tin Larsson trở lại đội bóng cũ Barca để làm trợ lý HLV. Thông tin này cũng đã được đội chủ sân Camp Nou xác nhận trên trang chủ. Ngoài Larsson, HLV Koeman còn có thêm một trợ lý nữa là ông Alfred Schreuder, người từng dẫn dắt Twente (Hà Lan) và Hoffenheim (Đức).

Barca cho biết Schreuder còn là một chuyên gia về các tình huống cố định. Larsson và Schreuder sẽ gắn bó với đội chủ sân Camp Nou đến hết tháng 6/2022.

larsson lam tro ly hlv anh 1

HLV Koeman và 2 trợ lý có mặt tại sân tập của Barca. Ảnh: FC Barcelona.

Larsson và Koeman có nhiều điểm chung. Họ là đồng đội của nhau tại Feyenoord trong giai đoạn 1993-1997 và cũng từng khoác áo đội chủ sân Camp Nou. Trước khi trở thành trợ lý của HLV Koeman, Larsson từng dẫn dắt các đội bóng ở quê nhà là Falkenberg và Helsingborg.

Trong những năm khoác áo Barca, Larsson giành được 2 chức vô địch La Liga liên tiếp, một siêu cúp Tây Ban Nha và một Champions League. Ông có tổng cộng 13 bàn thắng cho "Los Blaugrana" sau 40 trận đấu.

Trước khi chuyển đến Barca vào năm 2004, Larsson nổi danh trong mau áo Celtic. Ông ra sân 221 trận và ghi đến 174 bàn cho đội bóng Scotland. Ông giúp Celtic giành 4 chức vô địch quốc gia, trong đó có 3 lần lên ngôi liên tiếp.

Ngoài Celtic, Larsson còn từng thi đấu cho một đội bóng khác ở Vương quốc Anh là Man United. Năm 2007, ông cập bến Old Trafford theo dạng cho mượn từ Barca. Dù chỉ thi đấu 7 trận, Larsson cũng kịp thêm vào bộ sưu tập danh hiệu của mình chức vô địch Premier League.

Koeman và cú đá xuyên rào giúp Barca lần đầu vô địch châu Âu Khi còn thi đấu trong màu áo Barca, huyền thoại người Hà Lan Ronald Koeman gây ấn tượng với khả năng sút phạt đầy uy lực.

Barca miệt mài đi tìm 'Larsson mới'

Thua Athletic Bilbao 0-1 trong ngày khai mạc La Liga, điểm yếu cố hữu của Barca hiện ra, khi họ vẫn còn thiếu một chân sút dự bị biết cách đưa bóng vào lưới.

HLV Koeman muốn đưa Depay về Barca

Huấn luyện viên Ronald Koeman muốn Barca chiêu mộ 2 cầu thủ đều là những người đồng hương của nhà cầm quân sinh năm 1963.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm