Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do 8 ngôi sao được Barca đảm bảo tương lai

Hai bản hợp đồng đắt giá Antoine Griezmann và Ousmane Dembele sẽ được giữ lại cho kế hoạch của Barcelona ở mùa giải 2020/21.

Barca anh 1

Theo lời Chủ tịch Josep Bartomeu, 8 cầu thủ được đảm bảo tương lai là Ter Stegen, Nelson Semedo, Frenkie de Jong, Clement Lenglet, Antoine Griezmann, Ousmane Dembele, Lionel Messi và Ansu Fati. Đây là thông tin bất ngờ, bởi truyền thông Tây Ban Nha từng khẳng định Dembele và Griezmann chắc chắn rời Camp Nou.

Barca anh 2

Ter Stegen không có lỗi trong trận thua 2-8 của Barca trước Bayern Munich. Thủ môn người Đức ngày càng xuất sắc trong khung gỗ, do đó Barca phải giữ chân Stegen bằng mọi giá. Theo Marca, Ter Stegen không chỉ là thủ môn có đẳng cấp hàng đầu, mà còn giữ vai trò thủ lĩnh phòng thay đồ Barca.

Barca anh 3

Clement Lenglet, 25 tuổi, là thủ lĩnh của hàng thủ Barca trong vài năm tới. Lý do bởi Gerard Pique đang xuống phong độ vì gánh nặng tuổi tác, trong khi Samuel Umtiti đếm ngược ngày rời Barca. Hai năm qua, Lenglet không bị chấn thương. Trung vệ người Pháp sở hữu thể chất hoàn hảo và dần hoàn thiện kỹ năng phòng ngự.

Barca anh 4

CĐV Barca bất ngờ khi Chủ tịch Bartomeu tuyên bố Ousmane Dembele sẽ ở lại. Marca cho rằng toan tính từ ông Bartomeu là có lý, bởi Dembele vẫn còn thời gian để tìm lại chính mình. Dembele chơi tốc độ, kỹ thuật và thuận 2 chân, đây là điều HLV Ronald Koeman ưa thích. Barca không vội bán Dembele trong hè 2020 vì sẽ lỗ nặng.

Barca anh 5

Nelson Semedo thể hiện tệ hại trong trận thua 2-8 của Barca trước Bayern. Nhiều ý kiến cho rằng tương lai của Semedo ở sân Camp Nou đã chấm dứt. Tuy vậy, Semedo sẽ được giữ lại vì anh là hậu vệ phải đúng nghĩa duy nhất Barca đang có. Barca nhiều khả năng chiêu mộ Joao Cancelo để Semedo có đối thủ cạnh tranh trong mùa giải tiếp theo.

Barca anh 6

Màn trình diễn của Frenkie de Jong trong mùa giải đầu tiên khoác áo Barca ở mức tròn vai. Khi HLV Koeman nắm quyền, vai trò của De Jong tại Barca hứa hẹn càng quan trọng. Marca đánh giá De Jong sẽ đột phá trong mùa giải 2020/21 để trở thành thủ lĩnh thật sự ở tuyến giữa Barca.

Barca anh 7

Ở mùa giải 2019/20, Antoine Griezmann chơi 48 trận, ghi 15 bàn và 4 kiến tạo. Màn trình diễn của Griezmann không tương xứng với khoản tiền 120 triệu euro. Nhiều CĐV Barca đòi bán Griezmann để nhường vị trí cho Neymar. Dù vậy, Barca muốn trao thêm cơ hội cho Griezmann để anh lấy lại vị thế ngôi sao.

Barca anh 8

Chủ tịch Bartomeu khẳng định Lionel Messi vẫn dành tình yêu đặc biệt cho Barca, và sẽ giải nghệ tại Camp Nou. HLV Koeman nhấn mạnh giữ chân Messi là ưu tiên số một của ông ngay sau khi nắm quyền. HLV Koeman thậm chí gặp riêng Messi để thuyết phục siêu sao người Argentina ở lại cho mùa giải 2020/21.

Barca anh 9

Ansu Fati là cầu thủ U18 đắt giá nhất thế giới hiện nay (50 triệu euro). Chủ tịch Bartomeu gọi Fati là báu vật của Barca và được xem như niềm kiêu hãnh của lò La Masia. Vì thế, Barca không có lý do để bán Fati, dù đã nhận một số đề nghị hấp dẫn trong hè 2020.

Vidal bị chế giễu vì tuyên bố Barca hay nhất thế giới Tiền vệ Arturo Vidal của Barca bị chế giễu vì phát ngôn đanh thép trước trận thua Bayern 2-8 ở tứ kết Champions League rạng sáng 15/8 (giờ Hà Nội).

HLV Barca: 'Ai cần ra đi, hãy lên tiếng'

HLV Ronald Koeman phát đi thông điệp rất rõ ràng về việc xử lý vấn đề nhân sự của Barca sau một mùa giải trắng tay.

'Neymar đang vượt trội hơn Messi và Ronaldo'

Wagner Ribeiro, cố vấn của Neymar, khẳng định tiền đạo người Brazil đã tự nâng tầm ở PSG và sẽ không trở về Barca mùa hè năm nay.

Viết Tuệ

Theo Marca

Bạn có thể quan tâm