Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca và MU tranh giành tiền vệ Van de Beek

Donny van de Beek đã nói lời chia tay với Ajax để chuẩn bị gia nhập Barcelona hoặc Man United.

"Có một số diễn biến xung quanh Van de Beek, và chúng tôi quyết định loại cậu ấy khỏi đội hình. Ajax cần xem điều gì sẽ xảy ra và có thông báo ngay sau khi mọi thứ rõ ràng", HLV Erik ten Hag của Ajax nói với Goal.

Barca anh 1

Van de Beek chắc chắn rời Ajax hè này. Ảnh: Getty.

Ajax chuẩn bị chơi trận giao hữu với Eintracht Frankfurt. Van de Beek bị loại khỏi đội hình vì tiền vệ này mong muốn ra đi trong hè 2020. Ajax đồng ý lời đề nghị của Van de Beek, và thương vụ sẽ sớm kết thúc. Lúc này, có 2 CLB quan tâm tiền vệ Hà Lan là Barca và MU.

Một tuần qua, tương lai của Van de Beek được truyền thông châu Âu quan tâm. Tiền vệ trưởng thành ở lò Ajax được MU săn đón trong 2 mùa giải gần đây. Trong khi đó, Van de Beek cũng là mục tiêu của Barca. HLV Ronald Koeman muốn tái hợp Van de Beek ở sân Camp Nou.

Theo Marca, Barca đang nắm thế chủ động để chiêu mộ Van de Beek. HLV Koeman là thầy cũ của Van de Beek ở tuyển Hà Lan. Trong cách bố trí đội hình của Koeman ở đội tuyển trước đây, Van de Beek luôn giữ vai trò quan trọng.

HLV Koeman loại bỏ Ivan Rakitic và Arturo Vidal trong đội hình Barca. Thậm chí, Sergio Busquets cũng đối diện nguy cơ ra đi. Tân HLV Barca muốn chiêu mộ ít nhất 2 tân binh cho vị trí tiền vệ. Và Van de Beek, người từng phối hợp ăn ý với Frenkie de Jong ở Ajax, là phương án lý tưởng cho Koeman.

Van de Beek ra mắt đội một Ajax ở mùa giải 2015/16. Anh ra sân 175 trận, ghi 41 bàn thắng.

Koeman và cú đá xuyên rào giúp Barca lần đầu vô địch châu Âu Khi còn thi đấu trong màu áo Barca, huyền thoại người Hà Lan Ronald Koeman gây ấn tượng với khả năng sút phạt đầy uy lực.

Braithwaite muốn áo số 10 ở Barca

Chân sút người Đan Mạch muốn sở hữu số áo thuộc về những huyền thoại tại Barca.

Messi không xét nghiệm kiểm tra sức khỏe

Siêu sao người Argentina tiếp tục gây sức ép lên ban lãnh đạo Barca để được rời sân Camp Nou trong mùa hè 2020.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm