Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Braithwaite muốn áo số 10 ở Barca

Chân sút người Đan Mạch muốn sở hữu số áo thuộc về những huyền thoại tại Barca.

Theo 20 minutos, chân sút người Đan Mạch muốn kế thừa áo số 10 của Messi trong trường hợp siêu sao người Argentina rời Barca ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020.

Marca cho biết chỉ một mình Martin Braithwaite có ý tưởng này trong đội hình đội chủ sân Camp Nou.

messi anh 1

Bàn duy nhất của Braithwaite cho Barca là do Messi kiến tạo. Ảnh: Getty.

Braithwaite hiện khoác áo số 19 tại Barca sau khi gia nhập đội chủ sân Camp Nou từ Leganes hồi tháng 2. Anh có hợp đồng với Barca tới năm 2024. Ở CLB cũ, Braithwaite khoác áo số 25 và 7. Lần cuối cùng anh khoác áo số 10 là ở Middlesbrough.

Braithwaite chơi cho Barca 11 trận và mới có 1 bàn thắng. Tiền đạo người Đan Mạch gây ấn tượng với những lời tán dương cho Messi trong suốt nửa cuối mùa giải.

Braithwate quả quyết "rất vui vì kiến tạo cho Messi ghi bàn" và sẽ "không giặt áo" bởi siêu sao người Argentina đã ôm mình trong chiến thắng 5-0 hôm 23/2, chỉ 2 ngày sau khi gia nhập đội chủ sân Camp Nou từ Levante.

Đến trước thềm trận El Clasico với Real Madrid đầu tháng 3, Braithwaite tiếp tục ví von: "Không ai có thể làm được những điều Messi từng làm. Nếu bóng đá như một tôn giáo, anh ấy có lẽ chính là Chúa. Messi kiểm soát mọi trận đấu và thể hiện những phẩm chất thật phi thường".

Ngay cả trong giai đoạn nghỉ thi đấu vì dịch bệnh, Braithwaite cũng không dừng lại. Trả lời câu hỏi "Có gì Messi không thể làm được" của Goal ngày 15/4, Braithwaite nhấn mạnh: "Nếu có, tôi hẳn là chưa nhìn thấy".

Anh cũng từng khẳng định với The Athletic như sau: "Nếu tôi có chạy đến mặt trăng, Messi cũng chuyền được bóng đến chân".

Báo chí Tây Ban Nha tin Barca đang liên hệ với một vài CLB Premier League để bán Braithwaite.

10 cột mốc của Messi ở Barca Trong 16 năm từ lúc ra mắt đội một, Lionel Messi đã chinh phục nhiều đỉnh cao cùng đội bóng xứ Catalonia.

Messi về Man City là canh bạc cuộc đời của Guardiola

Sau khi rời Barcelona, Pep Guardiola đã cặm cụi tìm kiếm nhưng không bao giờ thấy được một cầu thủ mà ông cần như Messi.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm