Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU chiêu mộ thành công Van de Beek

Nửa đỏ thành Manchester công bố bản hợp đồng 5 năm với tiền vệ Donny van de Beek sau khi chốt được các điều khoản với đội bóng Hà Lan Ajax Amsterdam.

Van de Beek trở thành tân binh đầu tiên của HLV Ole Gunnar Solskjaer ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Trước đó, đội chủ sân Old Trafford theo đuổi Jadon Sancho của Borussia Dortmund nhưng quá trình đàm phán đi vào bế tắc.

BBC cho hay MU trả 39 triệu euro (tương đương 34,7 triệu bảng) phí chuyển nhượng ban đầu cho Ajax, kèm 5 triệu euro nếu các điều khoản phụ được hoàn tất sau đó. Van de Beek được MU cho phép kiểm tra y tế ngay tại Hà Lan. Sau khi mọi thủ tục hoàn tất, cầu thủ 23 tuổi sẽ sang Manchester hội quân cùng CLB mới.

Donny van de Beek anh 1

Hình ảnh được đăng trên fanpage của MU để chào đón Van de Beek.

“Donny có đủ khả năng từ chuyên môn đến tính cách để thành công tại Manchester United”, HLV Ole Solskjaer nói trong ngày công bố bản hợp đồng mới. “Cậu ấy có khả năng di chuyển, khai thác khoảng trống, đọc trận đấu. Donny đem đến cho chúng tôi nhiều phương án trên hàng tiền vệ”.

“Tôi được mọi người kể về bầu không khí tuyệt vời tại Old Trafford”, Van de Beek cho biết. “Tôi rất nóng lòng chơi bóng trên sân Old Trafford, dưới sự chứng kiến của các CĐV khi mọi thứ an toàn trở lại”.

Các nguồn tin của The Athletic tiết lộ trước khi dịch bệnh xảy ra, Real Madrid mới là đội tiến gần đến việc sở hữu Van de Beek. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng bất ngờ từ đầu năm khiến CLB Hoàng gia Tây Ban Nha phải cân nhắc lại việc chiêu mộ cầu thủ người Hà Lan.

Van de Beek là cầu thủ khá đa năng khi có thể chơi ở nhiều vị trí của hàng tiền vệ. Ở mùa giải 2019/20, Van de Beek có 10 bàn thắng và 11 kiến tạo cho Ajax sau 37 lần ra sân.

Van de Beek - mục tiêu của MU được định giá 44 triệu euro Với kỹ thuật và tư duy chơi bóng ấn tượng, Donny van de Beek được kỳ vọng sẽ bổ sung sức mạnh cho hàng công Manchester United ở mùa giải mới.

Van Persie cảnh báo De Beek

Cựu tiền đạo Van Persie cho rằng người đồng hương De Beek phải chuẩn bị tâm lý thật sự nghiêm túc khi gia nhập "Quỷ đỏ" thành Manchester.

Van de Beek đủ khả năng lấy chỗ của Pogba

Sự có mặt của Donny van de Beek được cho là giúp MU tăng thêm chiều sâu cho tuyến giữa, yếu tố đại diện thành Manchester không có trong nhiều năm qua.

Van de Beek được kiểm tra y tế ngay tại Hà Lan

Tiền vệ Donny Van de Beek vắng mặt trong một buổi tập của đội tuyển Hà Lan để kiểm tra y tế nhằm hoàn tất thủ tục ký hợp đồng với MU.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm