Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU chiến đấu để giữ chân Rooney

Tiền vệ kỳ cựu người Anh Michael Carrick của Quỷ đỏ khẳng định Ro10 vẫn là một trong những thành viên của CLB chủ sân Old Trafford.

Trong trận MU đánh bại Swansea với tỷ số 4-1 ở vòng 1 Ngoại hạng Anh, Ro10 được đưa vào sân từ hiệp 2. Dù không trực tiếp ghi bàn cho Quỷ đỏ, nhưng Rooney đã để lại dấu ấn trong hai pha lập công ở hiệp 2 của Van Persie và Welbeck. Sau khi trận đấu trên sân Liberty kết thúc, tiền vệ Michael Carrick chia sẻ: “Cậu ấy là thành viên trong đội hình MU. Đội bóng luôn ở phía sau ủng hộ Rooney”.

Rooney hiện không hạnh phúc ở MU.

Trái ngược với phát biểu của Michael Carrick, chân sút người Anh lại tỏ ra không vui trước chiến thắng của MU và bày tỏ mong muốn được rời sân Old Trafford. Bằng chứng là Wayne Rooney không đến chia vui sau khi Van Persie và Welbeck ghi bàn. Hình ảnh trên cho thấy HLV David Moyes chưa thể thuyết phục Ro10 tiếp tục gắn bó với CLB chủ sân Old Trafford.

Khi được hỏi cảm nhận như thế nào khi thấy Rooney trở lại sân cỏ, tiền vệ Michael Carrick cho biết: “Tôi nghĩ cậu ấy khá ổn. Rooney đã có hai pha kiến tạo từ khi vào sân, và đó là tất cả những gì tôi muốn nói về cậu ấy. Rooney là mối đe dọa thực sự đối với hàng thủ đối phương.

Cậu ấy bị đau nhẹ ở gót chân khi cố gắng chuyền bóng cho Welbeck. Tuy nhiên, tôi tin chắc thể lực của Rooney hoàn toàn tốt. Cậu ấy là cầu thủ lớn của MU và là thành viên của đội bóng. Chúng tôi sẽ tiếp tục chơi bóng cùng nhau. Khi cùng ra sân thi đấu, chúng tôi có thể làm bất cứ điều gì để giúp Rooney ghi bàn. Cậu ấy đem đến cho đội bóng nhiều điều, nên CĐV luôn ủng hộ Rooney, và chúng tôi cũng có suy nghĩ như vậy”.

Liên quan đến tương lai của Ro10, Chelsea đang theo dõi mọi diễn biến xung quanh tiền đạo người Anh. HLV Mourinho của Chelsea khẳng định vẫn  để mắt đến chân sút số 1 của ĐT Anh cho đến khi phiên chợ hè 2013 đóng cửa. Khoảng 10 ngày tới, nếu muốn đưa Rooney về Stamford Bridge, Chelsea cần có động thái tích cực hơn trong quá trình liên hệ với Quỷ đỏ thành Manchester.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm