Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU cần giữ Rooney, Persie để thu hút cầu thủ chất lượng

Quỷ đỏ cần phải giữ chân hai tiền đạo chủ lực nhằm tạo sức hút đối với những mục tiêu đang theo đuổi, và đây là nhiệm vụ sẽ khiến HLV David Moyes mất khá nhiều thời gian.

MU đang theo đuổi nhiều cầu thủ chất lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Những ngôi sao lọt tầm ngắm của CLB chủ sân Old Trafford gồm có Marco Reus, Ilkay Gundogan, Fabio Coentrao, Paul Pogba và Arturo Vidal. Tuy nhiên, HLV David Moyes vẫn chưa thể có chữ ký của một trong những cầu thủ kể trên.
MU đang nỗ lực giữ chân hai cầu thủ trụ cột Persie và Rooney.

Lý do không phải liên quan đến vấn đề tài chính, bởi ban lãnh đạo MU từng công bố sẽ dành 200 triệu bảng cho HLV David Moyes mua sắm. Dù được cấp khá nhiều tiền nhằm bổ sung lực lượng cho đội bóng, nhưng nhà cầm quân người Scotland lại bận rộn với việc thuyết phục Wayne Rooney tiếp tục gắn bó với CLB. Đây là thử thách không dễ và sẽ khiến cựu HLV Everton mất nhiều thời gian.

Dù đang trải qua mùa giải đầu tiên cùng Quỷ đỏ, nhưng HLV David Moyes không khó để nhận ra Rooney chính là ngôi sao có ảnh hưởng quan trọng nhất tại Old Trafford. 5 mùa giải gần đây, tiền đạo người Anh ghi 85 bàn thắng sau 137 trận ra sân ở Premier League. Số bàn thắng của Ro10 đã góp phần giúp MU luôn ở vị thế ứng viên hàng đầu trong cuộc đua giành chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Nhiệm vụ thứ hai của HLV David Moyes là không để những đội bóng khác cướp mất Van Persie. Mùa trước, tiền đạo người Hà Lan là nhân tố quan trọng giúp Quỷ đỏ giành chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 20. Trong 5 năm qua, Persie ghi 90 bàn sau 128 trận ở Premier League. Đây là chân sút khiến nhiều đội bóng châu Âu phải để mắt tới.

Nếu thuyết phục thành công Rooney và Persie tiếp tục gắn bó với sân Old Trafford, HLV David Moyes có thể giúp MU giành chức vô địch Ngoại hạng Anh. Việc giữ được hai tiền đạo chủ lực này mới có thể giúp Quỷ đỏ đủ sức hấp dẫn thu hút những cầu thủ hàng đầu châu Âu.

Chỉ cần Rooney và Persie bình phục chấn thương, sức mạnh của MU sẽ tăng cường đáng kể. Trong tình hình hiện tại, quyết định không vội vàng mua sắm của HLV David Moyes là dễ hiểu. Nhiều khả năng Quỷ đỏ không có một kỳ chuyển nhượng mùa đông bận rộn như sự chờ đợi từ phía người hâm mộ đội bóng. 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm