Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU bổ nhiệm Nicky Butt làm Giám đốc học viện

Cựu tiền vệ người Anh, đồng thời là thành viên của “thế hệ vàng 92”, Nicky Butt được ban lãnh đạo MU trao trọng trách lớn với vai trò người đứng đầu công tác đào tạo trẻ.

Sau một năm từ khi Brian McClair rời khỏi ghế Giám đốc học viện, "Quỷ đỏ" Manchester mới tìm được người thay thế. Phó chủ tịch Ed Woodward thông báo, Nicky Butt sẽ đảm nhận vị trí này. Trước khi trở thành người đứng đầu học viện, cựu tiền vệ người Anh từng trải qua nhiều công việc ở MU từ đội trẻ đến trợ lý huấn luyện viên, thời điểm Ryan Giggs tạm quyền dẫn dắt đội bóng mùa giải 2013/2014.

Tại buổi phỏng vấn mới đây trên trang web của đội bóng, Nicky Butt chia sẻ: “Đây là đặc ân khi đảm nhận vai trò này. Nhiệm vụ đứng đầu học viện là vinh dự lớn. Những giá trị và tinh thần của MU cần được truyền đạt đến thế hệ cầu thủ tương lai”.

Nicky Butt

 phụ trách công tác đào tạo trẻ ở MU. Ảnh: Goal.

Nicky Butt khẳng định, thách thức sẽ rất lớn đối với bản thân trong vai trò mới. Tuy nhiên, cựu tiền vệ người Anh thừa nhận đã may mắn có kinh nghiệm tham gia vào công tác đào tạo. Ông tin tưởng sẽ cung cấp cho đội một nhiều cầu thủ chất lượng và giúp họ hiểu trách nhiệm chơi cho câu lạc bộ hàng đầu thế giới.

Người hâm mộ MU tin tưởng, thành viên của “thế hệ vàng 92” sẽ giúp đội bóng sở hữu nhiều tài năng thời gian tới. Nicky Butt cũng từng là cầu thủ ưu tú của lò đào tạo trẻ MU.

Khi còn thi đấu, cựu tiền vệ người Anh có 173 lần khoác áo đội chủ sân Old Trafford và ghi 5 bàn thắng. Trong sự nghiệp cầu thủ, Nicky Butt giành 6 chức vô địch Premier League, 3 cúp FA, 4 siêu cúp Anh và là thành viên trong đội hình MU đoạt cú ăn ba ở mùa giải 1998/1999.

Sau khi giải nghệ năm 2012, ông được câu lạc bộ giao nhiệm vụ huấn luyện các lứa cầu thủ của MU, và giờ là Giám đốc học viện. Ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” tin tưởng, lò đào đạo trẻ của đội bóng sẽ thay đổi tích cực sau chuỗi những thành tích yếu kém gần đây.

MU: Cái chết đến từ từ cùng Van Gaal

MU sẽ khó vào top 4 nếu tiếp tục thi đấu với phong độ thiếu ổn định. Lúc này, sự ra đi của huấn luyện viên Louis van Gaal được xem là giải pháp tốt cho “Quỷ đỏ” Manchester.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm