Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU có thể bổ nhiệm Mourinho trước trận gặp Arsenal

Trang The Sun đưa tin, ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" Manchester sẽ chỉ định huấn luyện viên Mourinho thế chỗ Louis van Gaal trước trận gặp Arsenal diễn ra cuối tuần tới.

Ban lãnh đạo MU đã không thể kiễn nhẫn với Louis van Gaal sau trận thua Sunderland 1-2 cuối tuần qua. Thất bại ở vòng 26 Premier League khiến "Quỷ đỏ" Manchester đối diện nguy cơ không thể vào top 4 cuối mùa giải. Hiện MU đã kém đội đứng thứ tư là Man City tới 6 điểm.

Dù được đầu tư 250 triệu bảng để tăng cường nhân sự, MU của Louis van Gaal thi đấu rất tệ. Họ chỉ có 41 điểm sau 26 trận mùa này, điểm số thấp nhất so với cùng giai đoạn này những mùa trước. Họ còn là đội bóng ghi số bàn thắng ít nhất trong top 7 trên bảng xếp hạng (33).

HLV Mourinho rất gần MU. Ảnh: Sky Sports.

Trong bối cảnh trên, báo chí Anh đưa tin, các nhân vật chóp bu của "Quỷ đỏ" tiến hành đàm phán với Jose Mourinho, và hai bên đã đạt được thỏa thuận cơ bản. Trước đó, trang Sky Sports cho biết, MU sẽ bổ nhiệm nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vào cuối mùa giải.

Tuy nhiên, trang Telegraph cho hay, "Quỷ đỏ" buộc phải thay đổi kế hoạch của mình. Lý do là họ đối diện nguy cơ không có sự phục vụ của HLV Mourinho nếu hoãn việc chỉ định ông thay thế Louis van Gaal. Hiện nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn cảm thấy lo lắng khi không được đảm bảo tương lai.

Trước đó, HLV Mourinho từ chối lời mời từ AS Roma sau khi đội bóng này sa thải Rudi Garcia. Theo cây bút của tờ Sunday Times, có một đội bóng Trung Quốc hiện liên hệ với cựu huấn luyện viên Chelsea. Thời gian qua, nhiều câu lạc bộ Trung Quốc đầu tư mạnh tay nhằm thu hút những cầu thủ tài năng như Ramires. Khả năng họ đưa ra lời mời hấp dẫn nhằm lôi kéo HLV Mourinho là rất cao.

Còn với MU, trong 2 tuần tới, họ sẽ có 3 trận gặp CLB Midtjylland (Đan Mạch) ở vòng 1/16 Europa League, và xen kẽ đó là trận đấu thuộc vòng 5 cúp FA gặp CLB Shrewsbury. Nếu kết quả không tốt, ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford sẽ buộc phải đưa ra quyết định chấm dứt hợp đồng với Louis van Gaal trước thời hạn, đồng thời bổ nhiệm Jose Mourinho.

Theo giới truyền thông Anh, nếu về MU, HLV Jose Mourinho nhận được mức lương lên tới tận 20 triệu euro, san bằng mức lương mà Man City trả cho Pep Guardiola.

Ngoài ra, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẽ được cấp 300 triệu bảng, tức gấp đôi khoản tiền mà Man City cấp cho Pep Guardiola, để đưa về sân Old Trafford những ngôi sao sáng giá như Neymar, Gareth Bale hay Ross Barkley.

MU: Cái chết đến từ từ cùng Van Gaal

MU sẽ khó vào top 4 nếu tiếp tục thi đấu với phong độ thiếu ổn định. Lúc này, sự ra đi của huấn luyện viên Louis van Gaal được xem là giải pháp tốt cho “Quỷ đỏ” Manchester.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm