Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU: Cái chết đến từ từ cùng Van Gaal

MU sẽ khó vào top 4 nếu tiếp tục thi đấu với phong độ thiếu ổn định. Lúc này, sự ra đi của huấn luyện viên Louis van Gaal được xem là giải pháp tốt cho “Quỷ đỏ” Manchester.

Trước đối thủ ưa thích Sunderland (thắng 58 trận), MU đã không thể giành 3 điểm theo thói quen mỗi lần hai đội gặp nhau trước đây. Họ thậm chí còn trắng tay khi chịu thất bại 1-2 trên sân Ánh sáng, qua đó khiến cơ hội trở lại top 4 càng xa vời bởi đã kém đội xếp ngay phía trên là Man City tới 6 điểm.

Điều đó đồng nghĩa với việc “Quỷ đỏ” Manchester ngày càng khó chạm tay vào vé dự Champions League mùa tới. Để giải thoát cho MU khỏi tình trạng bí bách, huấn luyện viên Louis van Gaal nên ra đi càng sớm càng tốt.

Ban lãnh đạo mất niềm tin vào Van Gaal

Vị thuyền trưởng người Hà Lan cho rằng: "Thật là không đúng nếu Phó chủ tịch Ed Woodward bí mật gặp gỡ nhà cầm quân khác, mà không thông báo cho ông". Louis Van Gaal khẳng định, huấn luyện viên đương nhiệm cần nhận được sự tôn trọng từ ban lãnh đạo đội bóng trong chuyện này.

HLV Van Gaal khó có thể đưa MU trở lại top 4. Ảnh: Sky Sports.

Thực tế, ông cũng khó có thể trách ban lãnh đạo MU, bởi họ đã cho ông quá nhiều cơ hội. Đích thân Phó chủ tịch Ed Woodward từng nhiều lần lên tiếng bảo vệ ông. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan đang đánh mất niềm tin của những người luôn ủng hộ ông.

Từ cuối năm 2015, khi MU lập kỷ lục buồn với kết quả tệ hại nhất trong 138 năm lịch sử đội bóng, tương lai của HLV Van Gaal đã bị đặt vào tình trạng báo động. Người hâm mộ “Quỷ đỏ” kêu gọi gia đình nhà Glazers sớm sa thải ông, đồng thời đưa Pep Guardiola về Old Trafford. Nhưng mọi chuyện vượt ngoài dự tính của Phó chủ tịch Woodward, bởi Pep đã nhận lời dẫn dắt Man City mùa tới.

Lúc này, ban lãnh đạo MU không còn nhiều sự lựa chọn, và họ buộc phải liên hệ với Jose Mourinho. Không bất ngờ khi có thông tin hai bên đạt thỏa thuận, trong khi Louis van Gaal cho rằng, không có chuyện đội bóng tiến hành đàm phán với nhà cầm quân khác mà ông không biết. Ngoài ra, HLV Van Gaal khẳng định sẽ dẫn dắt "Quỷ đỏ" đến cuối mùa này.

Tuy nhiên, với tham vọng của gia đình nhà Glazers, MU cần sớm trở lại vị thế của câu lạc bộ giàu thành tích nhất tại Anh, dù phải chấp nhận mẫu huấn luyện viên không phù hợp với truyền thống của đội bóng. Có cá tính mạnh mẽ, Jose Mourinho thích hợp cho nhiệm vụ trước mắt là vực dậy “Quỷ đỏ” trước khi đội bóng có kế hoạch xây dựng đế chế sau kỷ nguyên của Sir Alex Ferguson.

MU không có lối ra nếu Van Gaal tại vị

Jose Mourinho là ứng viên hàng đầu thay thế Van Gaal dẫn dắt MU. Ảnh: Sky Sports.

Là một người bảo thủ, nên việc Louis van Gaal từ chức khó có thể xảy ra. Trong khi, những nhân vật quyền lực của MU do dự định đoạt số phận của Louis van Gaal. Do vậy, “Quỷ đỏ” đối diện nguy cơ để hai đội bám đuổi phía sau là Southampton và West Ham qua mặt trên bảng xếp hạng khi khoảng cách chỉ còn là 1 điểm.

Truyền thông Anh không tin HLV Van Gaal sẽ giữ ghế nóng đến cuối mùa giải. Bầu không khí ở đại bản doanh Carrington hiện ngột ngạt, và cần có một quyết định để xua đi sự u ám tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Lúc này, HLV Van Gaal nên chủ động thông báo rời đội bóng sau khi đã đem đến qua nhiều nỗi buồn cho người hâm mộ.

Nếu ông rời sân Old Trafford lúc này, điều đó sẽ tốt cho cả hai bên. Đối với các cầu thủ, họ cần liều thuốc tinh thần để thể hiện sự chiến đấu quyết liệt hơn. Wayne Rooney và đồng đội đang thi đấu trong tuyệt vọng khi đội bóng đối diện nguy cơ chìm sâu trên bảng xếp hạng Premier League dù đội hình được đầu tư khoảng 150 triệu bảng hè vừa qua.

Lối chơi của MU hiện không cho thấy tín hiệu về việc họ sẽ sớm lấy lại hình ảnh của một câu lạc bộ lớn. Lúc này, “Quỷ đỏ” có thể thua bất cứ đội bóng nào ở Premier League, dù đối thủ cũng đang khủng hoảng và đứng áp chót bảng xếp hạng. Thất bại 1-2 trước Sunderland là minh chứng rõ nét nhất cho hình ảnh MU mùa này.

Tuy nhiên, HLV Van Gaal vẫn bảo thủ khi bào chữa cho thành tích không tốt của “Quỷ đỏ”. Ông cho biết không muốn giải thích, nhưng chấn thương là nguyên nhân chính dẫn đến việc MU thi đấu thiếu ổn định. Ông sở hữu 26 cầu thủ, nhưng có tới 11 người dính chấn thương và không đảm bảo thể lực. Đây chính là lý do buộc nhà cầm quân người Hà Lan sử dụng tài năng trẻ Cameron Borthwick-Jackson.

Mùa trước, MU nhọc nhằn giành vị trí thứ 4 nhờ các đối thủ cạnh tranh trực tiếp vé dự Champions League sa sút ở những vòng đấu cuối mùa. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Van Gaal khó có thể may mắn thêm một lần nữa khi các đội Leicester, Tottenham, Arsenal và Man City sở hữu đội hình khá tốt, và họ cũng đang thi đấu rất ổn định.

MU thua trận, Depay vẫn tổ chức sinh nhật linh đình

Ngay sau trận thua muối mặt trước Sunderland, cựu cầu thủ PSV ngay lập tức trở về Hà Lan để mở tiệc ăn mừng sinh nhật thứ 22 của mình.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm