Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U bất ngờ bổ nhiệm người khuyết tật làm HLV

Manchester United vừa trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử bổ nhiệm một người khuyết tật vào vị trí HLV.

Theo Eurosport, M.U vừa bổ nhiệm Sohail Rehman làm HLV đào tạo tài năng trẻ của học viện CLB. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu Sohail là một người bình thường như bao người khác. Tuy nhiên, chàng trai 22 tuổi này lại mang số phận đặc biệt và anh chỉ có thể di chuyển bằng xe lăn.

Van Gaal giận tím mặt vì M.U gặp khó ở thương vụ Rojo

Chiến lược gia người Hà Lan tỏ ra rất tức giận khi kế hoạch chiêu mộ hậu vệ Marcos Rojo từ Sporting Lisbon có nguy cơ thất bại.

 

Sohail Rehman khoe bản hợp đồng ký với M.U. Ảnh: Twitter.

Sohail sinh tại Keighley, vùng Yorkshire. Nhà cầm quân trẻ tuổi mắc chức bệnh teo cơ cột sống khi còn nhỏ. Vì căn bệnh này mà đôi chân của Sohail không thể cử động và buộc phải nhờ đến xe lăn để di chuyển. Thế nhưng, điều đó không thể ngăn cản được tình yêu của Sohail với trái bóng tròn.

Sohail quyết định theo học khóa HLV. Sau khi hoàn thành xuất sắc khóa học vào năm ngoái, Sohail được mời vào làm việc ở M.U nhờ sự giới thiệu của cựu HLV David Moyes. Mới đây, chàng trai 22 tuổi chính thức được BLĐ Quỷ đỏ bổ nhiệm vào vị trí HLV đào tạo của học viện bóng đá Manchester United, phụ trách mảng phát hiện và nuôi dưỡng những tài năng trẻ của đội bóng.

HLV Sohail Rehman được chào đón nồng nhiệt ở M.U. Ảnh: Twitter.

Sau khi chính thức ký vào bản hợp đồng với M.U, Rehman vui mừng cho biết: “Tôi từng nghĩ một người khuyết tật không bao giờ có thể làm công tác huấn luyện chuyên nghiệp trong bóng đá. Nhưng nhờ thư động viên của Sir Alex Ferguson, tôi không ngừng phấn đấu để rồi biến giấc mơ thành sự thật”.

“Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới HLV David Moyes. Nhờ sự tin tưởng và giới thiệu của ông ấy lên BLĐ đội bóng, tôi mới có được ngày hôm nay. Thật tuyệt vời khi được làm việc với CLB mà mình yêu thích từ nhỏ. Tôi hứa sẽ nỗ lực hết mình để đáp lại niềm tin mà BLĐ đã dành cho tôi”.

Sohail trở thành HLV khuyết tật đầu tiên làm việc ở một CLB chuyên nghiệp. Ảnh: Twitter.

Trong khi đó, M.U cũng có những hành động khích lệ với HLV trẻ tuổi: “Chúng tôi vui mừng chào đón Sohail tới Manchester United. Nỗ lực phấn đấu của anh ấy là tấm gương sáng cho tất cả chúng ta. Bất chấp nghịch cảnh, anh ấy vẫn chăm chỉ làm việc và vượt qua mọi thách thức. Kể từ khi Sohail đến sân tập, tất cả mọi người ở Manchester United đều chào đón anh ấy với đôi tay rộng mở”.

Với việc được bổ nhiệm làm HLV của học viện M.U, Rehman trở thành người khuyết tật đầu tiên trong lịch sử làm việc trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm