Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU bắt đầu đếm ngược ngày lên ngôi

Quỷ đỏ chỉ cần giành thêm 7 điểm sẽ chính thức trở thành tân vương Ngoại hạng Anh. Trận gặp West Ham là cơ hội tốt cho MU rút ngắn đoạn đường về đích.

West Ham - MU, 01h45 ngày 18/4 (Zing tường thuật)

MU bắt đầu đếm ngược ngày lên ngôi

Quỷ đỏ chỉ cần giành thêm 7 điểm sẽ chính thức trở thành tân vương Ngoại hạng Anh. Trận gặp West Ham là cơ hội tốt cho MU rút ngắn đoạn đường về đích.

Đội chủ sân Old Trafford đã cắt được mạch hai trận thua liên tiếp trước Chelsea ở Cúp FA và Man City trong trận lượt về giữa hai đội tại giải Ngoại hạng Anh. Chiến thắng trước Stoke cuối tuần trước là bước đệm quan trọng để MU tiến nhanh về đích mùa này. Sau 32 trận, Quỷ đỏ tạo ra khoảng cách an toàn so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City tới 15 điểm.

Quỷ đỏ gặp đối thủ ưa thích West Ham.

Trên lý thuyết, MU chỉ cần giành 2 chiến thắng và 1 trận hòa sẽ chính thức trở thành tân vương Premier League mùa giải năm nay. Nhiệm vụ này là khá nhẹ nhàng cho các học trò của HLV Ferguson. Với quyết tâm của Van Persie, khả năng MU vô địch sớm trước 3 vòng đấu hoàn toàn có thể trở thành hiện thực. Ở mùa đầu tiên thi đấu cho Quỷ đỏ, tiền đạo khoác áo số 20 đang nỗ lực sớm đạt được mục tiêu lần đầu giành danh hiệu Ngoại hạng Anh trong sự nghiệp.

Hình ảnh ăn mừng sau khi thực hiện thành công quả penalty ở trận gặp Stoke cho CĐV MU thấy được khát khao chiến thắng của Van Persie. Pha lập công vào lưới đội chủ sân Britannia còn giúp anh chấm dứt cảnh tịt ngòi sau 10 trận, và đó là liều thuốc tinh thần giúp Persie tìm lại sự tự tin.

Khả năng giành chiến thắng của MU trước West Ham rất cao.

Trong trận lượt đi gặp West Ham, chân sút người Hà Lan chính là cầu thủ đã đem chiến thắng về cho Quỷ đỏ với pha lập công duy nhất ở ngay giây thứ 33 của trận đấu. Dù Persie đang có dấu hiệu quá tải, nhưng HLV Alex Ferguson nhiều khả năng vẫn xếp anh đá chính để đảm bảo sức công phá của Quỷ đỏ.

Khả năng giành chiến thắng của MU trên sân Upton Park khá cao, bởi West Ham gần như không còn mục tiêu phấn đấu. Với việc đang có 38 điểm trong tay, đoàn quân của HLV Sam Allardyce chỉ cần có thêm 2 điểm sẽ chính thức trụ hạng. Đây là mục tiêu không quá khó đối với West Ham, bởi họ vẫn còn tới 5 trận, không tính trận gặp MU.

Nếu giành 3 điểm trước West Ham, Quỷ đỏ sẽ tiến một bước nữa trong quãng đường còn lại của mùa giải. Có lẽ đến lúc đếm ngược ngày MU chính thức soán ngôi vương của Man City ở Premier League.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

West Ham: Jaaskelainen, Demel, Collins, Tomkins, O'Brien, Jarvis, Diame, Nolan, Collison, Vaz Te, Carroll

MU: De Gea, Rafael, Evans, Ferdinand, Evra, Valencia, Carrick, Giggs, Nani, Rooney, Van Persie.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm