Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ghi bàn sau 2 tháng tịt ngòi, Persie 'phát cuồng'

Tiền đạo người Hà Lan góp phần giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng 2-0 trước Stoke ngay trên sân Britannia. Đặc biệt, bàn thắng từ chấm penalty đã chấm dứt hơn 2 tháng "tịt ngòi" của Persie, vì vậy anh phấn khích chạy dọc sân, ôm chầm lấy Sir Alex, bắt tay các đồng đội như thể vừa ghi một bàn thắng vàng cho MU.

Ghi bàn sau 2 tháng tịt ngòi, Persie 'phát cuồng'

Tiền đạo người Hà Lan góp phần giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng 2-0 trước Stoke ngay trên sân Britannia. Đặc biệt, bàn thắng từ chấm penalty đã chấm dứt hơn 2 tháng "tịt ngòi" của Persie, vì vậy anh phấn khích chạy dọc sân, ôm chầm lấy Sir Alex, bắt tay các đồng đội như thể vừa ghi một bàn thắng vàng cho MU.

Kết quả này giúp MU vững vàng ở ngôi đầu trên bảng xếp hạng với 80 điểm, hơn đội xếp ngay phía sau Man City 15 điểm.

Trên sân nhà Britannia mùa trước, Stoke từng gây rất nhiều khó khăn cho MU, và hai đội đã hòa nhau với tỷ số 1-1 sau 90 phút thi đấu. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Tony Pulis không còn tận dụng được lợi thế sân nhà ở mùa này khi để thua 3 và hòa 7 tính cho đến trước trận đón tiếp MU. Đó là lý do khiến Stoke đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

MU giành chiến thắng 2-0 trước Stoke.

Trong khi đó, MU hiện là đội có thành tích thi đấu trên sân khách tốt nhất Premier League mùa này với 11 trận thắng, hòa 2 và thua 2. Kết quả trên đã góp phần quan trọng giúp đội chủ sân Old Trafford vững vàng ở ngôi đầu với khoảng cách nhiều hơn đối thủ bám đuổi phía sau Man City tới 12 điểm. Nếu giành chiến thắng ở trận gặp Stoke trên sân Britannia, MU sẽ tiến một bước quan trọng tới ngôi vương Premier League.

Thêm một trận đấu nữa HLV Ferguson đưa ra sân đội hình gây bất ngờ. Trong trận gặp Stoke, “ông già gân” quyết định sử dụng 3 tiền đạo Persie, Rooney và Chicharito. Ở trận này, Ro10 được giao nhiệm vụ đảm nhận vai trò tiền vệ trung tâm cùng Michael Carrick. Với lực lượng tấn công hùng hậu, MU có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 4. Từ tình huống đá phạt góc, Carrick giúp Quỷ đỏ vượt lên dẫn trước trong tình huống lộn xộn ở khu vực 16m50.

 Tình huống Carrick ghi bàn mở tỷ số.

Bị dẫn bàn trước, Stoke buộc phải chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Những phút sau đó, MU chơi với đội hình khá thấp và có thời điểm nhường thế trận cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, những pha tấn công của Stoke không có sự đột biến. Trong phần lớn những pha hãm thành, đội chủ nhà đều sử dụng các đường tạt bóng bổng vào khu vực 16m50 để các tiền đạo dứt điểm bằng đầu.

Tình huống tấn công đáng chú ý nhất của các cầu thủ Stoke là pha đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc của Huth ở phút 18. Trong khi đó, các cầu thủ MU cũng không tổ chức được nhiều pha lên bóng nguy hiểm kể từ khi có bàn thắng mở tỷ số. Cuối hiệp 1, Quỷ đỏ có thêm một pha bóng gây sóng gió cho khung thành đội chủ nhà đến từ cú sút phạt đưa bóng đi chệch cột dọc của Rooney.

 Niềm vui của các cầu thủ MU.

Trở lại sau giờ nghỉ, diễn biến trên sân trong những phút đầu hiệp 2 không có gì khác biệt nhiều so với cuối hiệp đầu tiên. Phút 52, Chicharito có đường chuyền thuận lợi cho Persie, nhưng tiền đạo người Hà Lan lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi sút bóng đi vào mép lưới khung thành Stoke. Đang tạo ra thế trận khá tốt trước MU, Stoke bất ngờ gặp bất lợi khi bị thổi phạt 11m ở phút 66. Trên chấm phạt đền, Persie không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Begovic.

Sau khi đội nhà bị dẫn trước 2 bàn, HLV Tony Pulis lần lượt đưa Jerome, Owen, Crouch vào sân nhằm giúp đội chủ nhà kiểm soát thế trận và tấn công tốt hơn. Tuy nhiên, Stoke đã không thể một lần đưa được bóng vào lưới khung thành MU. Thất bại với tỷ số 0-2, Stoke sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng. Trong khi đó, MU tiến một bước quan trọng đến ngôi vô địch mùa này khi có 80 điểm sau vòng 33.

Thủ môn Begovic đã phải vào lưới nhặt bóng ngay ở phút thứ 4.

 

Tình huống tiền đạo Chicharito pha chạm với cầu thủ Stoke.

MU dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 80 điểm.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Stoke: Begovic, Cameron (Jerome, 71’), Shawcross, Huth, Wilkinson, Shotton, Whelan, Nzonzi, Adam, Walters (Owen, 77’), Jones (Crouch, 84’).

MU: De Gea, Jones, Ferdinand, Vidic, Evra, Valencia, Carrick, Rooney, Kagawa, Hernandez (Welbeck, 77’), Van Persie.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm