Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU ấn tượng nhất Ngoại hạng Anh

Nhận xét trên có thể không nhận được sự đồng tình của tất cả mọi người, nhưng thành tích trên sân nhà và khách của Quỷ đỏ cho thấy họ xứng đáng là CLB hay nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2012/13.

MU ấn tượng nhất Ngoại hạng Anh

Nhận xét trên có thể không nhận được sự đồng tình của tất cả mọi người, nhưng thành tích trên sân nhà và khách của Quỷ đỏ cho thấy họ xứng đáng là CLB hay nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2012/13.

Hàng công ổn định trên sân Old Trafford

Ở vòng 32 gặp Man City tại "Nhà hát của những giấc mơ", CĐV MU đã kỳ vọng đội nhà sẽ đánh bại đối thủ để khẳng định vị thế số 1 Premier League mùa này. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra khi Quỷ đỏ thất bại với tỷ số 1-2 trước đội bóng láng giềng. Chứng kiến trận này, nhiều CĐV MU có phần không hài lòng với màn trình diễn của đội nhà. Tính cả trận thua Man City, đoàn quân của HLV Ferguson mới chỉ trải qua thất bại lần thứ 2 trên sân nhà.

Sự có mặt của Van Persie giúp MU tăng khả năng ghi bàn.

Nếu xét trong phần lớn thời gian mùa giải, thành tích trên của MU hết sức ấn tượng, bởi đội chủ sân Old Trafford để mất điểm ít hơn so với những đối thủ trực tiếp cạnh tranh chức vô địch khác như Man City (thua 1, hòa 3) hay Chelsea (thua 3, hòa 3). Một thành tích ấn tượng khác của Quỷ đỏ là hàng công duy trì được phong độ ổn định, ghi tới 40 bàn vào lưới đối phương. Trong khi đó, Man City và Chelsea cùng có số bàn thắng trên sân nhà là 35.

MU có được hiệu suất ghi bàn như trên là do hàng công được bổ sung tiền đạo chất lượng Van Persie. Với sự có mặt của chân sút người Hà Lan, khả năng xuyên thủng mành lưới đối phương của Quỷ đỏ rất lớn do có thể tạo nên sự đột biến trong những pha dứt điểm. Tính đến thời điểm hiện tại, Persie đã có 20 pha lập công cho đội chủ sân Old Trafford. Sau khi nổ súng ở trận gặp Stoke, tiền đạo người Hà Lan đã góp phần giúp MU tiến một bước quan trọng tới ngôi vương.

Dù đây chỉ là mùa giải đầu tiên có sự phục vụ của Van Persie, nhưng HLV Ferguson đã rất thành công với thương vụ này. Tuy nhiên, Sir Alex khẳng định vẫn chưa khai thác hết khả năng của tuyển thủ người Hà Lan. Nếu "ông già gân" có sự chuẩn bị tốt nhất về thể lực và tinh thần cho Persie, chắc chắn hiệu suất ghi bàn của anh sẽ cao hơn rất nhiều. Điều này được chờ đợi vào mùa tới sau khi Persie đã có một năm làm quen với lối chơi của MU.

Phong độ trên sân khách là số 1

Thủ môn De Gea giúp Quỷ đỏ nhận khá ít bàn thua trên sân khách.

Vị trí số 1 trên bảng xếp hạng còn nhờ vào việc MU đã chơi rất tốt mỗi khi hành quân xa nhà. Trong số 16 trận trên sân đối phương, Quỷ đỏ giành chiến thắng tới 12, hòa 2 và thua 2. Đây chính là một trong những lý do giải thích cho việc MU bỏ xa Man City tới 15 điểm và đang hướng tới chức vô địch lần thứ 20 trong lịch sử CLB.

Trên lý thuyết, đoàn quân của HLV Ferguson chỉ cần giành thêm 7 điểm trong 6 trận còn lại sẽ trở thành nhà vô địch. Tuy nhiên, khả năng MU lên ngôi sớm trước 3 vòng đấu hoàn toàn có thể xảy ra. Ở 3 trận sắp tới, Quỷ đỏ lần lượt gặp West Ham, Aston Villa và Arsenal. Trong 3 đối thủ kể trên, Pháo thủ là chướng ngại vật khó nhất, và MU phải làm khách trên sân Emirates.

Quỷ đỏ hướng tới chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 20 trong lịch sử.

Nếu đánh bại West Ham và Aston Villa ở hai trận trước đó, nhiệm vụ của Quỷ đỏ trong trận lượt về gặp Arsenal khá nhẹ nhàng khi chỉ cần thu về 1 điểm. Đây là mục tiêu không quá khó để đạt được, bởi MU hiện sở hữu đội hình chất lượng hơn nhiều so với Arsenal. Hơn nữa, thầy trò HLV Ferguson có thành tích đối đầu khá tốt trong những lần hai đội gặp nhau gần đây. Ở trận lượt đi trên sân Old Trafford, MU đã vượt qua Arsenal với tỷ số 2-1.

Nhờ phong độ khá tốt trên sân nhà và khách, chức vô địch Premier League mùa này thuộc về MU phản ánh đúng diễn biến cuộc chiến giữa các đội. Lúc này, người hâm mộ đang kỳ vọng HLV Ferguson và học trò sẽ phá kỷ lục 95 điểm của Chelsea lập được ở mùa giải 2004/05 dưới triều đại Jose Mourinho.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm