Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 lý do M.U vượt quá xa phần còn lại của Premier League

Man City đang là ĐKVĐ Premier League song cũng phải chịu cảnh "hít khói" M.U tới 15 điểm kém hơn. Tại sao vậy?

10 lý do M.U vượt quá xa phần còn lại của Premier League

Man City đang là ĐKVĐ Premier League song cũng phải chịu cảnh "hít khói" M.U tới 15 điểm kém hơn. Tại sao vậy?

Man Utd thể hiện sự vượt trội

1. Sự tập trung

Ngay từ khi Sir Alex Ferguson và các cầu thủ của ông chuẩn bị cho chuyến du đấu đầu mùa tháng 7 năm ngoái ở Durban, Nam Phi, tham vọng của M.U đã rất rõ ràng. “Ưu tiên số 1 là giành lại chức vô địch Premier League”, Ferguson nói. Ngược lại, Roberto Mancini mơ mộng về chức vô địch Champions League, khi tự tin là Premier League vẫn ở trong tầm tay họ.

2. Những chấn thương của Man City

Một cuộc thăm dò của trang web chuyên về thống kê chấn thương thể thao physioroom.com vào cuối mùa giải trước cho thấy Man City có ưu thể về thể lực. Đội hình M.U tổng cộng dính 1.681 ngày chấn thương, so với chỉ 186 ngày của City. Nhưng mùa này sự may mắn đã chối bỏ đội bóng áo xanh. Sergio Aguero vắng mặt 2 tháng. Vincent Kompany để lỡ 9 trận Premier League và Micah Richards chỉ chơi 4 trận trong cả mùa.

3. Vidic và Ferdinand

Việc Nemanja Vidic và Rio Ferdinand trở lại đỉnh cao mang tới lợi thế lớn cho M.U. Dù Vidic chỉ chơi 19 trận ở mọi giải, phải phẫu thuật đầu gối vào tháng 9, sự có mặt của anh mang tới kinh nghiệm hết sức cần thiết cho một M.U tương đối trẻ trung. Việc bộ đôi trung vệ này trở lại cũng là lý do giúp David de Gea tự tin và tiến bộ nhanh hơn.

Vidic và Ferdinand

4. Mùa hè tệ hại của Mancini

Cảm thấy bị đe dọa vì Luật công bằng tài chính của UEFA và không thể thu hút được Robin van Persie, City kết thúc mùa hè mà không mua ngôi sao lớn nào. Thay vì tuyển mộ Van Persie, Eden Hazard, Daniele de Rossi và Javi Martinez, Mancini phải hài lòng với Maicon, Jack Rodwell, Javi Garcia, Scott Sinclair và thủ thành Richard Wright. Maicon và Rodwell chỉ biết chấn thương. Sinclair hoàn toàn bị quên lãng, còn Garcia không tạo ra đủ ảnh hưởng.

5. Van Persie

Tiền đạo người Hà Lan có thể không ghi bàn trong 9 trận gần nhất, nhưng sự có mặt của anh trong đội hình M.U có vai trò sống còn với cuộc đua vô địch. Van Persie không chỉ mang tới bàn thắng, anh còn dẫn dắt lối chơi và tạo ra niềm tin nơi các đồng đội áo đỏ.

6. Sự tái sinh của Carrick

Phải mất gần 7 năm, nhưng rốt cuộc Michael Carrick cũng đã chơi xứng đáng với kỳ vọng. Ferguson cho rằng khả năng phán đoán tình huống, chứ không phải đánh chặn, kèm người hay thể lực, mới là điều khiến tiền vệ trung tâm 31 tuổi của ông đặc biệt xuất sắc mùa này.

Michael Carrick

7. Những sai lầm của Hart

Thủ thành của đội tuyển Anh trải qua một mùa giải nhiều thăng trầm. Anh chơi xuất thần ở trận gặp Borussia Dortmund ở Champions League nhưng rồi lại phạm một sai lầm không thể tha thứ trong thất bại trước Southampton. Hart cũng không lập hàng rào hiệu quả để ngăn chặn cú sút phạt thành bàn vào thời gian trừ giờ của Van Persie trong trận derby Manchester vào tháng 12.

8. Nội tình Man City

Đội trưởng Vincent Kompany vẫn quyết định trở về khoác áo tuyển Bỉ tuần trước bất chấp sự phản đối của Mancini vì 2 tháng chấn thương trước đó của anh, cho thấy sự chia rẽ trong phòng thay đồ Etihad. Mancini đã công khai chỉ trích lần lượt Joe Hart, Samir Nasri, Micah Richards, James Milner và Eden Dzeko mùa này. Khó có thể nói ông được lòng cầu thủ.

9. Phong độ của Balotelli

Phong độ của Balotelli từ khi trở về Ý chơi cho AC Milan vào tháng 1 ấn tượng tới mức một số người đã nghi ngờ việc Mancini để anh ra đi, nhưng thực tế là điều đó không thể tránh khỏi. Sau khi tỏa sáng ở Euro 2012, anh trở lại City hoàn toàn thiếu tham vọng và động lực. Nếu có một chân sút như Balotelli ở phong độ đỉnh cao, khoảng cách giữa Man City với M.U hiện giờ có lẽ phải gần hơn.

10. Chiến thuật

M.U tỏ ra cấp tiến về chiến thuật mùa này, với Van Persie và Shinji Kagawa chơi khá tự do trong hệ thống 4-2-3-1 rất hiệu quả. Trong khi đó, Man City thiếu những cầu thủ chạy cánh và không ổn định giữa các hệ thống 3 hoặc 4 hậu vệ.

Theo Bóng Đá+

Theo Bóng Đá+

Bạn có thể quan tâm