Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Dream Team' NH Anh mùa này của Owen

Cựu tiền đạo Liverpool chọn đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh mùa này theo quan điểm của mình. Trên hàng công, Persie và Suarez hoàn toàn xứng đáng với sự lựa chọn của Owen.

'Dream Team' NH Anh mùa này của Owen

Cựu tiền đạo Liverpool chọn đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh mùa này theo quan điểm của mình. Trên hàng công, Persie và Suarez hoàn toàn xứng đáng với sự lựa chọn của Owen.

Thủ môn: Mignolet (Sunderland)

Dù phải vào lưới nhặt bóng nhiều hơn Joe Hart (Man City) và De Gea (MU), nhưng Mignolet lại được tiền đạo lừng danh một thời của ĐT Anh Michael Owen lựa chọn vào đội hình tiêu biểu. Lý do là Mignolet đang giữ vai trò quan trọng trong việc giúp CLB chủ sân Ánh sáng tìm kiếm một suất trụ hạng mùa này.

Hậu vệ

Leighton Baines (hậu vệ trái, Everton)

Pha đá phạt thành bàn của Baines.

Vài mùa giải gần đây Baines đã thể hiện phong độ của một hậu vệ trái hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh. Nhiều CLB sẵn sàng trải thảm đỏ mời tuyển thủ người Anh về thi đấu. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng thủ, Baines còn trực tiếp ghi bàn cho Everton, đóng góp 7 pha lập công từ đầu mùa. Đó là lý do giải thích tại sao cầu thủ sinh năm 1984 này xứng đáng được chọn ở vị trí này hơn Ashley Cole.

Vertonghen (trung vệ, Tottenham)

Tại giải Ngoại hạng Anh, có khá nhiều trung vệ xuất sắc, nhưng Vertonghen là một trong những cầu thủ thi đấu ổn định nhất mùa này. Bức tường phòng ngự của Tottenham chắc chắn không thể thiếu vắng Vertonghen. Trong vai trò cầu thủ trụ cột của CLB chủ sân White Hart Lane, trung vệ người Bỉ góp công lớn giúp đội nhà góp mặt vào Top 3 sau 31 vòng đấu.

Zabaleta (hậu vệ phải, Man City)

 Zabaleta lên tham gia ghi bàn cho Man xanh.

Trong những trận Kompany không thi đấu, HLV Mancini sẽ trao tấm băng thủ quân của Man City cho Zabaleta. Quyết định trên cho thấy nhà cầm quân người Italy đánh giá rất cao tầm ảnh hưởng của cầu thủ này đối với lối chơi của Man xanh. Hiện tại, Zabaleta là hậu vệ phải công thủ khá toàn diện ở Ngoại hạng Anh. Trước khi vòng 32 diễn ra, Zabaleta đã có hai lần lập công cho đội chủ sân Etihad.

Phil Jagielka (trung vệ, Everton)

Việc được HLV Hodgson triệu tập vào ĐT Anh phần nào phản ánh phong độ của Phil Jagielka. Hiện tại, cầu thủ 30 tuổi này là một trong những trung vệ hàng đầu ở Premier League. Jagielka đã góp công lớn giúp Everton lọt vào danh sách những đội bóng để thủng lưới ít nhất tại giải quốc nội mùa này (35 bàn). Điều đó giải thích tại sao nhiều CLB hàng đầu ở Premier League lại muốn có sự phục vụ của anh.

Tiền vệ

Gareth Bale (tiền vệ trái, Tottenham)

Bale là cầu thủ quan trọng nhất của Tottenham.

Mùa giải năm nay, tuyển thủ chạy cánh người xứ Wales là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho CLB thành London với 17 lần lập công. Lúc này, lo lắng lớn nhất của ban lãnh đạo Tottenham là việc các CLB hàng đầu châu Âu bày tỏ sự quan tâm nhiệt tình đối với Gareth Bale. Trong trường hợp đội chủ sân White Hart Lane không thể tham dự cúp châu Âu mùa tới, rất có thể họ khó giữ chân thành công ngôi sao sáng giá nhất của mình.

Michael Carrick (tiền vệ trung tâm, MU)

Đây là mùa giải được đánh giá thành công của cầu thủ 31 tuổi này, bởi anh đã chứng tỏ được vai trò quan trọng của mình ở khu trung tuyến trong đội hình Quỷ đỏ. Kinh nghiệm của Carrick giúp MU điều tiết nhịp độ và kiểm soát trận đấu khá tốt.

Juan Mata (tiền vệ công, Chelsea)

Những pha xử lý bóng ma thuật của Juan Mata.

Sức tấn công của CLB chủ sân Stamford Bridge sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều nếu không có sự phục vụ của tiền vệ người Tây Ban Nha. Sở hữu phẩm chất kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật tốt, tiền vệ 24 tuổi này thường tung ra những đường chuyền sắc sảo để đồng đội lập công. Sau 27 trận thi đấu cho Chelsea mùa này, Juan Mata đóng góp 10 bàn thắng và 13 đường kiến tạo.

Wayne Routledge (tiền vệ phải, Swansea)

Chỉ tính riêng ở Premier League, tuyển thủ người Anh đã có 3 pha lập công và thực hiện 5 đường kiến tạo thành bàn sau 18 trận ra sân. Trong lối chơi tấn công của Swansea, Wayne Routledge có tầm ảnh hưởng rất lớn nhờ sở hữu tốc độ khá tốt. Màn trình diễn khá ấn tượng mùa này giúp Wayne Routledge được ban lãnh đạo Swansea gia hạn hợp đồng thêm 4 năm.

Tiền đạo

Luis Suarez (Liverpool)

10 bàn thắng đẹp của Suarez ở Liverpool.

Hiệu suất ghi bàn cao của Luis Suarez vẫn chưa đủ giúp Liverpool có thành tích thi đấu tốt như sự chờ đợi của CĐV. Hiện tại, tuyển thủ người Uruguay là chân sút số 1 ở giải Ngoại hạng Anh, có tới 22 lần xuyên thủng mành lưới đối phương. Với việc hơn đối thủ bám đuổi phía sau Van Persie tới 3 bàn, nhiều khả năng Luis Suarez sẽ giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa này.

Robin Van Persie (MU)

Van Persie có mùa giải thành công trong màu áo Quỷ đỏ.

Ngay mùa giải đầu tiên khoác áo CLB chủ sân Old Trafford, tiền đạo người Hà Lan đã cho thấy sự hòa nhập rất tốt. Tính đến trước khi vòng 32 Ngoại hạng Anh diễn ra, Van Persie đã có 19 lần lập công cho MU. Trong 9 trận vừa qua, anh có dấu hiệu chững lại khi im hơi lặng tiếng trước khung thành đối phương. Tuy nhiên, HLV Ferguson tin rằng Van Persie sẽ sớm lấy lại được cảm giác ghi bàn trong trận derby thành Manchester gặp Man City.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm