Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xem lại clip MU thắng kịch tính Man City ở lượt đi

Pha đá phạt đẳng cấp của Van Persie ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu giúp MU đánh bại Man City với tỉ số 3-2. Thu về 3 điểm trong trận này, Quỷ đỏ xây chắc ngôi đầu khi nới rộng cách biệt với Man xanh lên 6 điểm.

Xem lại clip MU thắng kịch tính Man City ở lượt đi

Pha đá phạt đẳng cấp của Van Persie ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu giúp MU đánh bại Man City với tỉ số 3-2. Thu về 3 điểm trong trận này, Quỷ đỏ xây chắc ngôi đầu khi nới rộng cách biệt với Man xanh lên 6 điểm.

Đó là những gì đã diễn ra ở trận lượt đi giữa hai đội. Người hâm mộ Quỷ đỏ hy vọng các cầu thủ con cưng sẽ tái hiện được điều này trong chuyến tiếp đón đối thủ rạng sáng ngày 9/4.

MU giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Man City
Ro10 có trận đấu xuất sắc trước hàng thủ Man xanh.

Nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà, Man City sớm đẩy cao đội hình và tổ chức được khá nhiều những pha lên bóng đáng chú ý. Phút thứ 5, thủ môn De Gea phải trổ tài cứu thua cho MU sau cú đá phạt chếch bên cánh trái của Balotelli. Khung thành đội khách liên tiếp bị đặt trong tình trạng báo động. Nếu Super Mario chỉn chu hơn trong pha dứt điểm ở phút 12, Man xanh có thể đã ghi được bàn thắng mở tỷ số.

Việc phung phí cơ hội khiến đội chủ nhà phải trả giá đắt khi nhận bàn thua ở phút 16. Từ pha phản công bên cánh phải, bóng được chuyền vào cho Wayne Rooney, và tiền đạo chủ lực của MU tung ra cú dứt điểm kỹ thuật đưa bóng vào góc xa khiến thủ môn Joe Hart không có cơ hội cản phá. Đây là bàn thắng thứ 5 của chân sút người Anh cho Quỷ đỏ kể từ đầu mùa giải.

Đội chủ nhà tiếp tục gặp bất lợi khi thủ quân Kompany dính chấn thương và phải rời sân ở phút 21. HLV Mancini buộc phải có sự điều chỉnh đội hình không như mong đợi khi sử dụng Kolo Toure đá cặp cùng Nastasic. Sau nhiều pha tổ chức tấn công, Man City có cơ hội san bằng tỷ số, nhưng Sergio Aguero lại dứt điểm chưa đủ độ hiểm hóc để đánh bại De Gea. Trước đó, El Kun có màn độc diễn trước 3 cầu thủ của MU.

Van Persie tiếp tục lập công cho Quỷ đỏ.

Bất ngờ tiếp tục xảy ra trên sân Etihad khi Rooney ghi bàn thắng thứ 2 cho đội khách. Nhận đường chuyền từ bên cánh phải, Ro10 dứt điểm gọn gàng nâng tỉ số lên 2-0. Đây là kết quả nằm ngoài dự đoán của nhiều người hâm mộ trước khi trận đại chiến thành Manchester diễn ra. Trong những phút còn lại của hiệp 1, Man City nỗ lực tấn công nhưng không thể có được bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Sau khi hiệp 2 diễn ra được 5 phút, HLV Mancini quyết định điều chỉnh đội hình thi đấu bằng việc đưa Carlos Tevez vào sân thay Balotelli. Phút 56, Sergio Aguero có cơ hội rút ngắn tỷ số, nhưng El Kun lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang. 3 phút sau, Van Persie thực hiện pha cứa lòng trúng xà ngang. Ở tình huống sau đó, Ashley Young đưa bóng được vào khung thành Man City, nhưng đáng tiếc là tuyển thủ người Anh lại rơi vào thế việt vị.

Phút 60, Man City có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 sau pha dứt điểm kỹ thuật của Yaya Toure. Không chấp nhận trận thua ngay trên sân nhà, HLV Mancini quyết định đưa Dzeko vào sân thay Yaya Toure ở phút 84. Sau đó đúng 2 phút, đội chủ nhà có bàn thắng san bằng tỷ số 2-2 do công của Zabaleta. Tuy nhiên, kịch tính trong trận derby thành Manchester chưa dừng lại ở đó. Đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Van Persie ghi bàn bằng pha đá phạt đẳng cấp, ấn định chiến thắng 3-2 cho MU.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Man City: Hart; Zabaleta, Nastasic, Kompany, Clichy; Nasri, Barry, Yaya Toure, Silva; Aguero, Balotelli

Dự bị: Pantilimon, Maicon, Kolo Toure, Garcia, Tevez, Dzeko, Lescott

MU: De Gea; Rafael, Ferdinand, Evans, Evra; Valencia, Cleverley, Carrick, Young; Rooney, Van Persie

Dự bị: Johnstone, Jones, Smalling, Giggs, Scholes, Hernandez, Welbeck

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm