Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho xúi UEFA tước chức vô địch của Man City

Trước thềm trận đại chiến với Manchester City, HLV Jose Mourinho đã có kiến nghị gây bất lợi với đối thủ lên UEFA.

Cuộc chạm trán đáng chú ý nhất vòng 5 Premier League là trận đấu giữa Chelsea và Man City. Khi Man Utd đang trên con đường cải tổ thời "hậu Alex Ferguson", Arsenal và Liverpool vẫn chưa đủ bản lĩnh thì Chelsea và Man City rõ ràng đang được đánh giá là hai ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

HLV Jose Mourinho đề nghị UEFA phạt thật nặng Man City. Ảnh: AP.
HLV Jose Mourinho đề nghị UEFA phạt thật nặng Man City. Ảnh: AP.

Cũng giống như truyền thống trước những trận đối đầu với các đối thủ lớn, Mourinho sử dụng khẩu chiến để gây áp lực tâm lý lên đối phương. Lần này, Mourinho thậm chí còn lôi cả UEFA ra để dọa đối thủ. Cụ thể, "người đặc biệt" đề nghị UEFA xem xét trừ điểm hay thậm chí là tước danh hiệu của Man City do vi phạm luật công bằng tài chính.

Năm vừa qua, Man City đã bị UEFA phạt 50 triệu euro do vi phạm luật. Số tiền này sẽ giảm xuống còn 20 triệu euro nếu Man City không vi phạm trong năm tới. Đồng thời, Man City chỉ được sử dụng 21 cầu thủ tại Premier League. Cùng với Man City, cả Paris Saint Germain lẫn Zenit cũng đều chịu chung số phận.

Theo Mourinho, án phạt này vẫn chưa thích đáng:" Việc phạt tiền có đảm bảo công bằng? Tôi không nghĩ vậy. Theo tôi, việc đầu tiên cần làm là trừ điểm và tước chức vô địch. Nếu đã có tiền để vi phạm luật Công bằng tài chính, họ vô địch và chỉ bị phạt tiền, họ sẽ tiếp tục làm vậy.

Thay vì chỉ mất một hay hai cầu thủ trong danh sách thi đấu tại Champions League, sao không khiến họ phải bắt đầu Champions League mùa sau với 6 điểm bị trừ. Thậm chí họ không được thi đấu tại Champions League mà thay vào đó, phải thi đấu tại Europa League. Vấn đề sẽ nghiêm trọng hơn nhiều".

Mourinho nói không với Ronaldo

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha bác bỏ thông tin Chelsea sẵn sàng nhảy vào cuộc đua giành sự phục vụ của Cristiano Ronaldo với M.U.

http://www.theguardian.com/football/2014/sep/19/jose-mourinho-uefa-ffp-chelsea-manchester-city

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm