Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho: ‘Tôi chẳng có quan hệ gì với Ronaldo’

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định, ông không hề có bất kỳ mối quan hệ thân thích nào với cậu học trò cũ Cristiano Ronaldo.

Trong giai đoạn Mourinho chuẩn bị chia tay Real hồi mùa hè năm ngoái, mối quan hệ giữa “người đặc biệt” và cậu học trò đồng hương Cristiano Ronaldo xấu đi khá nhiều. Đó được xem là hệ quả từ thành tích trắng tay của đội chủ sân Bernabeu ở mùa giải 2012/13. Ngoài ra, những rạn nứt phía sau hậu trường cũng là nguyên nhân khiến tình thầy trò giữa Mourinho và Ronaldo không còn nồng ấm như trước.

Cách đây không lâu, Ronaldo từng khẳng định anh không có bất kỳ mối quan hệ nào với Mourinho ngoài công việc. Thậm chí, CR7 còn nhấn mạnh, trong tất cả các HLV, anh chỉ thực sự xem Sir Alex Ferguson là một người bạn thân thiết.

Mối quan hệ giữa Mourinho và Ronaldo trở nên lạnh nhạt ngay trước khi Mourinho chia tay Real. Ảnh: Getty Images

Xuất hiện trên kênh truyền hình TV1, Mourinho lên tiếng đáp trả. “Mối quan hệ giữa Ronaldo và tôi không hề tồn tại. Cậu ta chơi cho Real trong khi tôi đang dẫn dắt Chelsea. Bạn sẽ chẳng tìm thấy bất kỳ điểm chung nào giữa hai chúng tôi. Tôi chỉ nhớ cậu ta là một cỗ máy ghi bàn đáng nể, người đã góp phần giúp tôi giành chức vô địch La Liga, Cúp nhà Vua và Siêu cúp Tây Ban Nha”.

Trong cuộc phỏng vấn vài ngày trước, Mourinho cũng từng ám chỉ Ronaldo là tác nhân khiến Real không thể giành vé dự chung kết Champions League 2011/12 khi sút trượt lượt đá phạt đền đầu tiên trong trận bán kết với Bayern Munich. Bên cạnh đó, nhà cầm quân 51 tuổi cũng phủ nhận thông tin Chelsea sẽ tìm cách đưa CR7 về sân Stamford Bridge.

“Tôi từng một vài lần dẫn dắt các đội bóng của mình vào đến bán kết Champions League nhưng những thất bại như trước Liverpool với một bàn thắng tưởng tượng vào năm 2005 (cùng Chelsea) hay trước Bayern trên chấm phạt đền năm 2012, khi người được tôi lựa chọn thực hiện đầu tiên (Ronaldo) sút hỏng, thật khó nuốt trôi”.

Mourinho nói không với Ronaldo

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha bác bỏ thông tin Chelsea sẵn sàng nhảy vào cuộc đua giành sự phục vụ của Cristiano Ronaldo với M.U.

Dẫu vậy, Mourinho cũng vẫn dành cho CR7 những lời chúc tốt đẹp: “Tôi sẽ cố giữ những kỷ niệm đẹp về Ronaldo và chúc cho cậu ấy thi đấu thành công, đặc biệt với ĐTQG Bồ Đào Nha cũng như CLB”.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm