Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho lý giải để Costa ngồi dự bị ở trận gặp Schalke

Theo chiến lược gia người Bồ Đào Nha, Diego Costa cần 7 ngày để hồi phục thể lực cho trận đấu tiếp theo.

Diego Costa là cầu thủ có phong độ tốt nhất tại giải năm nay. Sau 4 vòng đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh, chân sút người Tây Ban Nha khai hỏa tới 7 lần, giúp Chelsea chễm trệ trên ngôi đầu BXH với 12 điểm tuyệt đối. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho lại gây bất ngờ khi cất Costa lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Drogba trong cuộc tiếp đón Schalke ở trận khai màn Champions League.

Vắng Costa, Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trước đại diện nước Đức cho dù có bàn thắng sớm ở phút 11 do công của Fabregas. Chỉ tới khi trận đấu chỉ còn hơn 10 phút và The Blues đang bị cầm hòa 1-1, Mourinho mới chịu tung chân sút gốc Brazil vào sân. Khoảng thời gian còn lại là không đủ để cựu sao Atletico gây dấu ấn, nên Chelsea chấp nhận nhìn đối thủ ra về với 1 điểm trong tay.

Costa chỉ được tung vào sân ở phút 78 khi tỷ số trận đấu đang là 1-1.
Costa chỉ được tung vào sân ở phút 78 khi tỷ số trận đấu đang là 1-1. Ảnh: Daily Mail.

Sau khi trận đấu khép lại, Mourinho đã chịu một số lời chỉ trích do không tung Costa vào sân từ đầu. Trước tình hình đó, Người đặc biệt phải đăng đàn giải thích lý do. Theo nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, tiền đạo 25 tuổi không có đủ thể lực để thi đấu 1 tuần 3 trận.

“Diego trở về phục vụ đội tuyển quốc gia với thể lực tốt nhất, nhưng anh ấy trở lại Chelsea với chấn thương sau trận đấu với đội tuyển Pháp. Không chỉ Diego, nhiều cầu thủ của chúng tôi cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi trở về thi đấu cho đội tuyển quốc gia”, Mourinho mở lời.

“Diego đang gặp vấn đề về thể lực. Anh ấy không thể thi đấu 1 tuần 3 trận với tình trạng đó. Anh ấy cần ít nhất một tuần để hồi phục các cơ bắp. Ba ngày nghỉ kể từ thứ bảy vừa qua là không đủ đối với Diego. Do đó, tôi phải đảm bảo thể lực của anh ấy cho trận đấu vào chủ nhật này”.

Mourinho thất vọng khi đội nhà chỉ kiếm được 1 điểm ở trận đầu ra quân tại Champions League. Ảnh: Daily Mail.

“Diego là bản hợp đồng rất chất lượng của Chelsea. Anh ấy có thể gặp vấn đề với đội tuyển Tây Ban Nha, nhưng với The Blues thì không. Hôm nay anh ấy không đạt được thể trạng tốt nhất, nhưng tôi nghĩ chân sút 25 tuổi này sẽ ra sân với 100% thể lực vào cuối tuần này”, Mourinho nhấn mạnh.

Vào 22h ngày 21/9 tới (giờ Việt Nam), Chelsea sẽ có chuyến làm khách trên sân của Man City trong khuôn khổ vòng 5 Premier League. Sau đó 4 ngày, The Blues sẽ tiếp Bolton tại Carling Cup. HLV Mourinho cho biết Costa chắc chắn đá chính tại Etihad nhưng anh sẽ tiếp tục được cho nghỉ ở cuộc so tài với Bolton vào giữa tuần sau.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm