Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho và Pep nói gì trong buổi họp báo mới nhất?

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha từ chối nói nhiều về sự cố, nhưng có một câu châm biếm sâu cay. Ở chiều ngược lại, Pep Guardiola kiên định bảo vệ màn ăn mừng của học trò.

au da MU vs Man City anh 1
Mourinho bực mình khi phóng viên liên tục hỏi về trận đấu đã qua.

Sự cố trong đường hầm sân Old Trafford vẫn là đề tài chủ đạo trong cuộc họp báo của MU và Man City trước vòng 17 giải Ngoại hạng Anh. Hàng loạt câu hỏi của phóng viên xoay quanh vấn đề cũ đã khiến Mourinho nổi cáu: "Đây là cuộc họp báo trước trận với Bournemouth chứ không phải họp báo sau trận Man City nhé. Trận đấu đó đã kết thúc từ lâu rồi".

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng miễn cưỡng dành thời gian để trả lời câu hỏi của phóng viên về sự cố hôm chủ nhật, và như thường lệ Mou châm biếm rất sâu cay: "Điều duy nhất tôi có thể bình luận là tôi đặt dấu hỏi về sự đa dạng, đa dạng về hành vi và đa dạng trong cách giáo dục".

Mở đầu buổi họp báo, Mourinho tỏ ra không thoải mái khi phóng viên hỏi về cuộc phỏng vấn của Pep: "Anh ta nói thế nào là quyền của anh ta. Tôi có mặt ở đây không phải để bình luận về câu nói của anh ta". 

au da MU vs Man City anh 2
Pep dành nhiều thời lượng để nói về sự cố.

Về phía Pep, ngoài việc khẳng định cầu thủ đội nhà không phải nguyên nhân dẫn đến vụ xô xát, HLV người Tây Ban Nha còn khuyến khích học trò ăn mừng vui vẻ trong những trận sắp tới, tương tự như đã làm sau trận thắng MU.

Pep tỏ ra kiên định: "Chúng tôi luôn cố gắng để ăn mừng vui vẻ. Bởi khi ta thua, ta phải chấp nhận, còn khi thắng, ta có quyền ăn mừng. Chúng tôi cũng ăn mừng cuồng nhiệt trước mặt Napoli, trên sân của họ. Bạn có quyền làm thế, tôi khuyến khích học trò làm vậy. Tin tôi đi, màn ăn mừng vừa qua không có gì khác so với những trận trước, khi thắng Southampton chúng tôi cũng ăn mừng như ở sân Old Trafford".

"Đó là trận derby, đó là đối thủ đáng gờm nhất. Khi MU thắng derby, tôi nghĩ họ đã ăn mừng, khi Arsenal giành chiến thắng trước Man Utd, họ ăn mừng, khi Arsenal đoạt FA Cup mùa trước, họ ăn mừng, nhưng ở đâu? Bên trong phòng thay đồ. Chúng tôi cũng chỉ làm thế và không có hành động gì thái quá", Pep quả quyết.

Khi được hỏi về phản ứng của cầu thủ, Pep trả lời: "Tôi tin cầu thủ Man City đã nhảy nhót và hát hò, bởi họ rất hạnh phúc. Mọi người phải hiểu rằng chúng tôi rất hạnh phúc. Tôi nghĩ tất cả đội bóng trên thế giới đều vui sướng khi thắng derby. Lúc giành chiến thắng ở Bayern, chúng tôi rất sung sướng, khi giành được những kết quả quan trọng với Barcelona, chúng tôi đã tổ chức ăn mừng huyên náo. Chúng tôi không làm bất cứ điều gì không thể chấp nhận, chúng tôi luôn tôn trọng tất cả đối thủ và MU không phải ngoại lệ".

au da MU vs Man City anh 3
Lịch thi đấu vòng 17 Ngoại hạng Anh.

Wenger khuyên Man City ứng xử như võ sĩ sumo

HLV của Arsenal gợi ý các đội bóng, bao gồm cả MU và Man City, có thể hành xử như cách võ sĩ sumo tôn trọng đối thủ.

Sau đại chiến thành Manchester, họ nói gì? Mourinho cho rằng đối thủ của ông đã ghi những bàn thắng quá may mắn trong khi phía ở chiều ngược lại, Pep Guardiola tỏ ra vô cùng hân hoan với chiến thắng quan trọng này.



Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm