Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wenger khuyên Man City ứng xử như võ sĩ sumo

HLV của Arsenal gợi ý các đội bóng, bao gồm cả MU và Man City, có thể hành xử như cách võ sĩ sumo tôn trọng đối thủ.

Vụ ẩu đả giữa hai đại gia thành Manchester là tiêu điểm vòng 16. Sức ảnh hưởng của nó lan đến cuộc họp báo của những trận khác

Trong buổi họp báo trước vòng 17, HLV Arsene Wenger được hỏi nhiều câu có liên quan đến sự cố mới xảy ra. Chiến lược gia sinh năm 1949 góp ý với 2 đội MU và Man City: "Khi còn ở Nhật Bản, tôi rất thích phong thái ứng xử của võ sĩ sumo. Trong môn võ này, bạn không biết ai chiến thắng. Người thắng cuộc không bao giờ bộc lộ niềm hạnh phúc ra bên ngoài, nhằm tôn trọng đối thủ. Quy tắc bất thành văn này là biểu hiện chiều sâu của nền văn hóa Nhật Bản".

Khi được hỏi về khả năng đưa nét ứng xử này vào đời sống bóng đá Anh, HLV Wenger trả lời: "Tôi không biết nữa vì đó không phải nét văn hóa bóng đá của đất nước này".

vu au da MU vs Man City anh 1
HLV Wenger thể hiện sự đồng cảm với "kẻ địch" Mourinho. Ảnh: AMA.

Trong buổi họp báo, nhà cầm quân người Pháp cũng tỏ ra thông cảm với các bên liên quan: "Tôi đã nghe về vụ việc nhưng tôi không chứng kiến. Nó là kiểu sự cố thường diễn ra ở các trận derby. Trong buổi họp báo, các bạn (Wenger nói với cánh phóng viên Anh) rất hay thêu dệt và đẩy sự việc lên đến mức như thể cầu thủ quyết sống chết với nhau".

Cả hai đội bóng MU và Man City đang đối mặt án phạt của LĐBĐ Anh vì để xảy ra vụ ẩu đả trong đường hầm sân Old Trafford. Hạn chót cho 2 đại gia giải trình chi tiết là 18h chiều mai theo giờ Anh.

vu au da MU vs Man City anh 2
Sơ đồ vụ ẩu đả. Ảnh: Daily Mail.

HLV Wenger phân tích: "Vụ xô xát có một phần nguyên nhân do tính chất căng thẳng và quan trọng của trận đấu. Đôi khi, bạn khiến mọi thứ vượt quá giới hạn. Điều đó từng xảy ra với chúng tôi, nó không chừa đội nào cả".

"Vụ việc là điều không may. Lý tưởng là bạn phải nỗ lực 100% hoặc 200% trên sân và trở thành thiên thần nhưng mọi chuyện không phải lúc nào cũng như mong muốn. Tôi không biết điều gì thực sự xảy ra. Thật khó thoải mái khi thua trận đấu lớn và chứng kiến màn ăn mừng ầm ĩ của đối thủ. Cảm giác gần như là một sự xúc phạm", nhà cầm quân người Pháp bênh vực đối thủ "không đội trời chung" Mourinho.

vu au da MU vs Man City anh 3
MU đối mặt án phạt kép vì vụ ẩu đả và pháo khói. Ảnh: Getty.
Những con số thú vị sau trận derby Manchester Chuỗi 40 trận liên tiếp bất bại trên sân nhà của MU chính thức bị chặn đứng bởi Man City. Mourinho cũng tiếp tục lép vế khi so sánh thành tích đối đầu Pep Guardiola.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm