Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho: 'Tôi đang chơi cờ mà không có quân ở Tottenham'

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha dùng môn cờ vua để ví von về tình hình chấn thương ở Tottenham Hotspur trước khi đội bóng bước vào giai đoạn quan trọng của mùa giải.

Rạng sáng 6/2, Tottenham Hotspur đánh bại Southampton với tỷ số 3-2 để vượt qua vòng 5 FA Cup. Sau trận đấu, HLV Mourinho thừa nhận "The Saints" là đội chơi tốt hơn. Một trong những lý do khiến Tottenham không thể chơi áp đảo đối phương là vì có quá nhiều trụ cột dính chấn thương.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha không có sự phục vụ của Harry Kane, Moussa Sissoko, Ben Davies, Giovani Lo Celso và Erik Lamela. Ông chia sẻ: "Tôi đang chơi cờ mà không có quân ở Tottenham. Bạn biết đấy, tôi không có quân tượng, vua hay hậu. Mọi thứ rất khó khăn với những vấn đề chấn thương hiện tại".

Tottenham chan thuong anh 1

Chấn thương của Harry Kane là tổn thất lớn của Tottenham. Ảnh: Getty Images.

"Tôi không thể đề cập đến mục tiêu của đội bởi tôi không có cầu thủ mà mình muốn. Tottenham cần những cầu thủ để tiến bộ, tạo mối liên kết tập thể, thực hiện những mảng miếng chiến thuật và chơi năng động hơn. Chúng tôi cần cầu thủ, nhưng chúng tôi không có điều đó", HLV Mourinho nói thêm.

Bất chấp việc bão chấn thương đang hoành hành, Tottenham vẫn duy trì được phong độ ổn định khi sở hữu chuỗi 6 trận bất bại trên mọi đấu trường. Cựu thuyền trưởng Man Utd đang đặt nhiều kỳ vọng vào FA Cup bởi đây là giải đấu Tottenham có khả năng cao sẽ giành được danh hiệu.

"Chúng tôi tổn thất rất nhiều. Trước đây là Sissoko, Kane và giờ là Lamela, Lo Celso và Bergwijn. Thật khó khăn. Ở một trận đấu, chúng tôi có cầu thủ A, B và C nhưng đến trận tiếp theo, chúng tôi không có cầu thủ D, E và F. Đây là một mùa giải rất khó khăn", chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết.

Ông khẳng định: "Mọi thứ giống như khi bạn kéo chăn lên và để hở chân, sau đó bạn kéo chăn xuống để che chân và lại để hở phần thân trên. Đó chính là Tottenham hiện tại. Tuy nhiên, tinh thần của các cầu thủ vẫn rất tuyệt vời và tôi thích điều đó".

Sau kỳ nghỉ đông, đoàn quân của HLV Mourinho sẽ có chuyến làm khách đến sân của Aston Villa trước khi tiếp đón LB Leipzig tại Champions League. Sau đó, Tottenham sẽ đối đầu Chelsea ở trận derby London trong trận đấu cuối cùng của tháng 2.

Tottenham chan thuong anh 2

Tottenham hiện đứng thứ năm trên BXH Premier League. Đồ họa: Viết Tuệ.

Khoảnh khắc gây cười của Mourinho trong phòng họp báo HLV Jose Mourinho vừa có những giây phút hóm hỉnh ở buổi họp báo trước trận gặp Man City khi tự hỏi và trả lời về vấn đề chuyển nhượng của Tottenham Hotspur.

Joao Sacramento - trợ lý số 1 giúp Mourinho trở lại đỉnh cao

Sau thất bại cùng Manchester United, huấn luyện viên Jose Mourinho cần nhanh chóng trở lại đỉnh cao. Trợ lý Sacramento được kỳ vọng là người giúp ông làm được điều đó.

Mourinho cười tươi khi Tottenham chịu phạt đền

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tỏ ra thích thú khi chứng kiến trọng tài Mike Dean dừng trận đấu để cho Manchester City hưởng penalty.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm