Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola: 'Tôi luôn dành sự tôn trọng lớn cho Mourinho'

Từng có thời gian so kè nhau quyết liệt, song Pep Guardiola giờ dành những lời khen cùng sự tôn trọng lớn cho Jose Mourinho.

"Giá trị của Mourinho, một HLV với toàn bộ kinh nghiệm, không thể bị đánh giá chỉ sau một mùa giải. Bạn hãy nhìn vào những gì ông ấy có sau 15-20 năm. HLV bị đánh giá bởi trận đấu gần nhất hoặc những gì chúng tôi làm. Tuy nhiên, tôi không đánh giá đồng nghiệp sau 1 mùa giải, nó có giá trị hơn vậy", Independent dẫn lời HLV trưởng Man City.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha tiếp tục: "HLV nào cũng có mùa tốt, mùa tệ và phải xây lại. Suốt 15-20 năm, Mourinho luôn ở đó. Điều ấy xứng đáng được tôn trọng. Điều khó nhất là duy trì đỉnh cao trong thời gian dài".

Pep noi gi ve Mourinho anh 1

Pep Guardiola và Mourinho từng có quá khứ đối đầu nảy lửa. Ảnh: Getty.

Pep Guardiola cũng chia sẻ góc nhìn của mình về thể thao. "Khi bạn giành nhiều danh hiệu, liệu có ai dám nghĩ bạn không tốt? Trong thể thao, bạn thua nhiều hơn là thắng. Michael Jordan giành 6 chức vô địch NBA, thua nhiều hơn thắng, nhưng vẫn là VĐV vĩ đại nhất mọi thời. Đơn giản là bạn phải tiếp tục cố gắng và chăm chỉ hơn nữa", ông nói.

Mourinho luôn là kình địch lớn của Pep Guardiola từ khi nhà cầm quân người Tây Ban Nha vươn lên hàng vĩ đại sau thời gian dẫn dắt Barca. Dẫu vậy, Pep vẫn dành sự tôn trọng lớn cho Jose Mourinho.

"Tôi luôn dành sự tôn trọng lớn cho những gì ông ấy làm suốt sự nghiệp. Đôi khi một vài điều xảy ra và chúng ta phải chấp nhận", Pep nói.

Nhìn lại về quá khứ nảy lửa khi cả hai đối đầu nhau trên cương vị HLV trưởng Barca và Real Madrid, Pep nói: "Thật sự xin lỗi Mourinho về những ngày đó. Có thể chúng tôi già hơn và dày dạn kinh nghiệm. Tuy nhiên, tôi biết mỗi lần chúng tôi gặp nhau, mọi người không tìm hiểu xem ai sẽ thắng hay thua, mà chỉ soi mói vào tôi hoặc ông ấy".

Bruno: 'Tôi theo dõi MU nhiều hơn từ khi Ronaldo tới đây' Tân binh của Man Utd khẳng định anh muốn thể hiện phong độ cao như siêu sao Cristiano Ronaldo, đồng thời sẽ cố gắng để điền tên mình vào lịch sử đội chủ sân Old Trafford.

HLV Mourinho có tân binh thứ 2 trong kỳ chuyển nhượng mùa đông

Huấn luyện viên Jose Mourinho được cấp thêm tiền để mua sắm phục vụ cho mục tiêu giành quyền dự Champions League ở mùa giải 2020/21.

Pep: 'FA Cup, Premier League quan trọng hơn Champions League'

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đưa ra quan điểm khi các CĐV Man City bắt đầu không đến sân nhiệt tình khi thành tích của đội bóng không được duy trì như mùa trước.

Việt Nhật

Bạn có thể quan tâm