Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mourinho có tân binh thứ 2 trong kỳ chuyển nhượng mùa đông

Huấn luyện viên Jose Mourinho được cấp thêm tiền để mua sắm phục vụ cho mục tiêu giành quyền dự Champions League ở mùa giải 2020/21.

Tottenham thông báo chiêu mộ thành công Steven Bergwijn từ PSV Eindhoven. Đội bóng thành London chi 27 triệu bảng để sở hữu cầu thủ chạy cánh 22 tuổi.

Bergwijn ký hợp đồng với Spurs đến năm 2025, kèm điều khoản gia hạn thêm tùy vào màn trình diễn.

Ngoại trừ không chiến, Bergwijn được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng rê dắt, chuyền và dứt điểm. Cầu thủ người Hà Lan có thể chơi tốt mọi vị trí trên hàng công. Tân binh của Spurs sẽ mang áo số 23.

Tottenham don tan binh anh 1

Tân binh mới nhất của Spurs. Ảnh: Getty.

Phát biểu trong lễ ra mắt CLB mới, Bergwijn vô cùng hạnh phúc khi hoàn thành giấc mơ được chơi bóng tại Premier League. Cầu thủ sinh năm 1997 khẳng định được khoác áo Tottenham là đặc ân.

"Tôi luôn mơ được chơi cho CLB hàng đầu, làm việc với huấn luyện viên đẳng cấp như Jose Mourinho. Tôi đến đây để giành danh hiệu", cầu thủ 22 tuổi chia sẻ.

Tottenham đã cử tuyển trạch viên Brian Carey theo dõi sự tiến bộ của Bergwijn trong quãng thời gian dài. Mùa này, anh đã ghi 6 bàn, kiến tạo 10 lần sau 16 lần ra sân cho PSV tại giải vô địch quốc gia Hà Lan.

Bergwijn trở thành chữ ký thứ 2 của Tottenham trong phiên chợ đông năm nay, sau tiền vệ trẻ Gedson Fernandes (mượn từ Benfica, kèm điều khoản mua đứt trị giá 43 triệu bảng vào hè 2022).

Hôm 28/1, Tottenham cũng tuyên bố 2 quyết định quan trọng về nhân sự đội hình chính. "Gà trống" đã bán ngôi sao Christian Eriksen cho Inter Milan với giá 17 triệu bảng, đồng thời kích hoạt điều khoản mua đứt tiền vệ Giovani Lo Celso từ Betis theo bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2025.

Lý do Real Madrid không chiêu mộ Eriksen

Vụ chuyển nhượng Christian Eriksen đến hồi kết khi tiền vệ này quyết định rời Tottenham gia nhập Inter Milan trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 năm nay.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm