Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho sẽ mua 6 cầu thủ, bán 4 ngôi sao năm 2016

Cây bút Simon Johnson của trang Evening Standard đưa tin, huấn luyện viên Jose Mourinho lên kế hoạch cải tổ đội hình Chelsea ở kỳ chuyển nhượng tới.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đệ trình lên ông chủ Roman Abramovich danh sách cầu thủ cần bổ sung cho Chelsea. Nhằm giúp đội chủ sân Stamford Bridge thi đấu hiệu quả hơn, huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho muốn chiêu mộ 6 cầu thủ.

Những ngôi sao lọt tầm ngắm của Chelsea gồm John Stones (trung vệ, Everton), Marquinhos (trung vệ, PSG), Alex Teixeira (tiền vệ công, Shakhtar Donetsk), Alexandre Lacazette (tiền đạo, Lyon), Ruben Neves (tiền vệ, FC Porto) và Marko Grujic (tiền vệ, Red Star Belgrade).​

Bốn cầu thủ Chelsea gồm Matic, Costa, Ivanovic và Hazard (từ trái qua phải) đánh rơi phong độ từ đầu mùa. Ảnh: Getty Images.

Từ đầu mùa, hàng phòng ngự Chelsea thi đấu không tốt khi phải nhận 23 bàn thua sau 12 vòng đầu Premier League. Nguyên nhân chính là John Terry và Ivanovic trở nên chậm chạp do ảnh hưởng của tuổi tác. HLV Mourinho đặt mục tiêu hàng đầu là bổ sung những hậu vệ trẻ chất lượng cho đội hình Chelsea.

Câu lạc bộ chủ sân Stamford Bridge quan tâm John Stones từ hè 2015, nhưng đàm phán với Everton không thành công. Trong khi, Marquinhos là phương án dự phòng quan trọng của PSG, nên thuyết phục đội bóng Pháp nhượng lại hậu vệ đa năng người Brazil không dễ.

Ngoài ra, HLV Mourinho tính chiêu mộ 4 cầu thủ gồm tiền vệ và tiền đạo. Mục tiêu là cải thiện khả năng ghi bàn của đội bóng thành London. Mùa này, những cầu thủ tấn công của Chelsea như Cesc Fabregas, Eden Hazard và Diego Costa đều chơi chưa đúng năng lực. Họ không phát huy được sở trường trong 12 vòng đầu tại Ngoại hạng Anh.

Trong khi, trang Sports đưa tin, Chelsea sẵn sàng bán 4 ngôi sao gồm Diego Costa, Nemanja Matic, Eden Hazard và Oscar để gây quỹ mua sắm. Đây là những cầu thủ quan trọng với "The Blues" mùa trước. Tuy nhiên, họ hiện bị cho là những nhân tố khiến phòng thay đồ của Chelsea trở nên bất ổn.

Tiền vệ Cesc Fabregas không có mặt trong danh sách những cầu thủ có phải rời sân Stamford Bridge dù gây thất vọng lớn từ đầu mùa giải. Tuyển thủ người Tây Ban Nha chưa ghi bàn thắng nào và chỉ có một pha kiến tạo sau 12 trận ở Premier League. Phong độ sa sút của Fabregas là nguyên nhân chính khiến Chelsea tấn công thiếu hiệu quả.

Sau khi được ông chủ Roman Abramovich đảm bảo tương lai, HLV Mourinho đang nỗ lực nhằm sớm đưa Chelsea trở lại quỹ đạo chiến thắng. Cuối tuần này, họ sẽ tiếp Norwich trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 13 Premier League.

Fabregas tiết lộ cuộc đàm phán với Real Madrid

Tiền vệ người Tây Ban Nha bật mí về việc từng gặp Chủ tịch Real Madrid năm 2011, nhưng các bên không đạt được thỏa thuận ký hợp đồng trong vụ này.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm